Bong da

Bóng đá Đức

Podolski - Rensing: Sự trở lại của cố nhân

Cập nhật: 16/12/2011 07:11 | 0

Podolski đã nhiều lần gặp lại Bayern, nhưng chắc chắn chưa lần nào hứa hẹn như chuyến đi này. Hiện tại, Podolski trở lại Munich với một tư thế khác, đẳng cấp khác và được nhìn bằng con mắt khác.

 

Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, danh hiệu cầu thủ hay nhất Bundesliga chắc chắn phải thuộc về Podolski. 8 bàn thắng sau 6 lượt đấu liên tiếp là con số quá ấn tượng. Tính tổng số bàn thắng của Podolski từ đầu mùa giải đã là 14, một cột mốc mới trong sự nghiệp của anh. Bởi lẽ chưa bao giờ Podolski có hơn 13 bàn/mùa giải.





Podolski bây giờ không khác gì Gomez hồi đầu mùa giải, cứ chạm bóng là ghi bàn. Cái duyên ấy khiến cuộc so tài giữa 2 tiền đạo không thể thiếu của ĐT Đức trở nên hấp dẫn hơn. Rất có thể Gomez và Podolski sẽ là những người đóng vai trò quyết định cho số phận trận đấu. Đương nhiên, sức ép lớn hơn đang thuộc về Podolski khi phải một thân một mình gánh vác trọng trách ghi bàn.

Tuy nhiên, sẽ không dễ cho Gomez khi người gác đền của Cologne cũng chẳng phải người xa lạ: Michael Rensing, thủ môn bị Bayern vùi dập suốt 2 năm trời trước khi phải đến Cologne nương tựa. Giống như một quy luật, những cầu thủ trẻ bị vùi dập nếu rời Bayern đều thể hiện được tài năng. Sau khi Podolski lấy lại được vai trò của một trong những tiền đạo số 1 nước Đức, Rensing cũng hồi sinh. Mùa giải năm ngoái, Rensing là cứu tinh của Cologne và mùa này anh vẫn là một trong những thủ thành tốt nhất Bundesliga. Nếu so sánh về điểm số do tờ Kicker chấm theo từng vòng, Rensing đứng ngang hàng Manuel Neuer của Bayern (Rensing được 2,96 điểm, Neuer được 2,94 điểm).





Chắc chắn Rensing và Podolski sẽ dốc sức chơi trận đấu cuối trước khi nghỉ Đông với mục đích “dằn mặt” đội bóng cũ. Mà cũng chưa biết chừng họ sẽ ghi dấu ấn bởi từ xưa đến nay, Bayern thường xuyên nhận trái đắng từ những cầu thủ cũ của họ.




Nguồn: bongda.com.vn

,