Bong da

Đức

Phân tích: Những nét chính sau vòng 1 Bundesliga 2013-14

Cập nhật: 13/08/2013 00:40 | 0

Vòng đấu mở màn Bundesliga đã diễn ra đầy hấp dẫn khi có tới tổng cộng 39 bàn thắng được ghi qua 9 trận đấu (trung bình hơn 4 bàn/ trận). Hãy cùng điểm qua một số nét đáng chú ý sau loạt trận vừa qua của hạng đấu cao nhất nước Đức.

 

1. Hat-trick của Aubameyang
Chiến thắng hoành tráng 4-0 của Dortmund trên sân Augsburg vừa qua in đậm dấu ấn của tân binh Pierre-Emerick Aubameyang với một cú hat-trick. Sự thiếu vắng của Mario Gotze đã sớm tan biến khi cầu thủ người Gabon mở tỉ số ở phút 25. Xuất phát từ đường tạt bóng của Schmelzer, Aubameyang băng vào đánh đầu sắc sảo hạ gục thủ môn Amsif của Augsburg.

 

Aubameyang

Aubameyang đã làm các CĐV quên đi Gotze với hat-trick ở trận gặp Augsburg

 

Bàn thắng thứ 2 tới ở phút 66: Marco Reus có pha chọc khe thông minh để Aubameyang chạy chỗ rồi dứt điểm nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt. Pha lập công cuối cùng diễn ra gần tương tự nhưng lần này người thực hiện đường chuyền là Lewandowski để người đồng đội mới đi qua cả thủ môn đối phương hoàn tất cú hat-trick.

Không quá khi nói vòng đầu tiên của Bundesliga đã dần lộ diện bóng dáng của một ngôi sao mới.

2. “Sói xanh” gục ngã
Được kỳ vọng nhiều nhưng Wolfsburg đã gây nhiều thất vọng cho người hâm mộ ở trận ra quân. HLV Dieter Hecking và đội bóng đã được tạo điều kiện tốt cho mùa giải với những bản hợp đồng với Timm Klose từ Nuremberg, Daniel Caligiuri từ Freiburg trong khi thương vụ chiêu mộ Luiz Gustavo từ Bayern đang tiến triển thuận lợi.

Nhưng những gì đã diễn ra trong trận đấu với Hannover lại không lạc quan như vậy. Ngay ở phút 17, Diego để mất bóng nguy hiểm tạo điều kiện để Andreasen mở tỉ số. Không có được bàn gỡ hòa, sau đó Wolfsburg còn phải nhận thêm 2 chiếc thẻ đỏ lần lượt của Arnold và Klose ở các phút 32 và 52.

Chỉ phải nhận thêm một bàn thua do Huszti thực hiện ở phút 84 là quá ít với “Sói xanh” khi các chân sút của Hannover đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Một màn ra mắt đáng quên của Wolfsburg!

3. Hertha hủy diệt Frankfurt
Hertha Berlin tất nhiên không phải là cái tên xa lạ với Bundesliga nhưng ít người nghĩ rằng đội bóng thủ đô lại có màn khởi đầu mùa bóng mới hoàn hảo tới như vậy.

 

Hertha

Hertha Berlin đã có khởi đầu không thể tốt hơn

 

Gặp Eintracht Frankfurt, một “ngựa ô” của mùa giải trước những tưởng sẽ mang tới nhiều khó khăn đoàn quân của Jos Luhukay. Nhưng ngược lại mọi chuyện lại diễn ra thuận lợi tới không ngờ với Hertha Berlin.

Chỉ 18 phút, đội chủ sân Olympiastadion đã có bàn mở tỉ số của Gustavo Ramos. Kể từ đó, Hertha đã chơi đầy hứng khởi và bàn thắng cứ thế đến liên tiếp. Bên cạnh sự xuất sắc của đội chủ nhà, hàng thủ của Frankfurt cũng rất đáng trách khi chơi bóng hời hợt và tạo quá nhiều khoảng trống cho đối phương.

4. Bremen giành chiến thắng ngày ra quân
Vào thời điểm khác, có thể chiến thắng của Werder Bremen trước đội bóng mới lên hạng là Eintracht Braunschweig sẽ được coi như điều hiển nhiên. Nhưng chiến thắng có được vừa qua đến thật đặc biệt vào đúng lúc HLV Robin Dutt đang bị nghi ngờ về khả năng tại đội bóng mới.

Thực tế, Braunschweig cũng đã chơi đầy kiên cường trong phần lớn trận đấu, nhưng bàn thắng của Junuzovic ở phút 82 đã tạo nên bước ngoặt. Không chỉ là 3 điểm, vượt qua đối thủ ở vòng khai mạc Bundesliga giúp các CĐV của Bremen có thêm niềm tin vào đội bóng và người thuyền trưởng của mình.

5. Màn rượt đuổi tỉ số của Schalke và Hamburg
Một trận đấu đầy sôi động tại Veltins Arena khi hai đội cống hiến cho khán giá màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Cả hai đội đều chọn lối chơi phóng khoáng và những cơ hội đã đến nhiều không kể xiết. 6 bàn thắng chia đều cho Schalke và Hamburg là minh chứng cho điều đó.

 

Schalke

Dòng máu trẻ đang chảy mạnh mẽ tại Schalke và Hamburg

 

Bên cạnh đó, người ta cũng nhận thấy một điều rõ rệt đó là cả hai đội đều sử dụng rất nhiều những cầu thủ trẻ ở trận đấu vừa qua. Bên phía Schalke, họ có 6 cầu thủ từ 25 tuổi trở xuống gồm Uchida, Howedes, Matip, Neustadter, Clemens và Draxler.Tương tự, Hamburg có 7 người gồm Diekmeier, Sobiech, Beister, Badelj, Arslan, Calhanoglu và Zoua.

Rõ ràng cả hai đội đều đã chọn hướng đi bền vững khi nhắm tới xây dựng đội hình từ các nhân tố trẻ. Nhưng đó cũng là một canh bạc với các HLV khi áp lực thành tích có thể khiến họ mất ghế bất cứ lúc nào.


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)