Bong da

Đức

Pep về Bayern: Ở FC Hollywood không có gì là "dễ xơi"

Cập nhật: 17/01/2013 18:45 | 0

Pep Guardiola đã có một quyết định cho tương lai của mình trong nửa năm tới. Liệu sự “vội vàng” này có khiến ông phải trả giá đắt.

Pep về Bayern: Ở FC Hollywood không có gì là
Pep về Bayern: Ở FC Hollywood không có gì là "dễ xơi"

Khi chọn Bayern Munich chứ không phải một ông lớn tại Premier League để viết chương kế tiếp trong sự nghiệp, Pep đã khiến rất nhiều người thất vọng. Chắc chắn là thế bởi họ đã mong chờ màn đối đầu giữa Guardiola và Jose Mourinho tại nước Anh. Một số quan điểm cho rằng Pep sẽ dễ dàng chạm tay vào thành công hơn khi đó là Bayern chứ không phải Chelsea hay Man City.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng Bayern không thuê Guardiola chỉ để chinh phục chiếc Đĩa Bạc Bundesliga, danh hiệu mà họ đã không giành được từ năm 2010. Nếu muốn thống trị giải đấu quốc nội thì với lực lượng hiện tại, họ có rất nhiều sự lựa chọn khác cho ghế HLV chứ không cần bỏ ra mức lương cao nhất nhì thế giới (theo nguồn tin của Sport) để mời Pep.

Thứ mà Bayern kỳ vọng khi ký hợp đồng với Pep là mang về chức vô địch Champions League danh giá, danh hiệu mà ông 2 lần đoạt được trong 4 năm dẫn dắt Barca, trong khi CLB xứ Bavaria đã thất bại cả 2 lần gần nhất vào chung kết trong vòng 3 năm qua. Có thể nói, các lãnh đạo của Bayern coi Pep chính là thứ vận may mà họ đang thiếu để hiện thực hóa giấc mơ khao khát bấy lâu nay là trở lại đỉnh cao châu Âu.


Không có thành công nào là dễ dàng

Để biến điều đó thành hiện thực, sẽ không có chuyện “dễ dàng” với Pep như ông đã trải qua ở Barca. Chưa xét đến chuyện ngôn ngữ hay văn hóa của người Đức và người Tây Ban Nha vốn khác nhau nhiều, ngay chuyện Pep làm chủ được phòng thay đồ của Bayern đã là một thách thức gian nan. Ở Bayern không có “những cậu bé ngoan”, những cầu thủ luôn xem Pep như một người anh cả, một thần tượng trong lòng. Thay vào đó, Allianz Arena từ xưa đến giờ là nơi quy tụ nhiều ngôi sao cá tính, với những câu chuyện thị phi khiến Bayern gắn liền với biệt danh FC Hollywood.

Kể cả khi Pep thuần phục được những cá tính đó, ông cũng phải tìm ra một triết lý phù hợp với con người Bayern đang có. Không phủ nhận Bayern có những cầu thủ với chất lượng cao, song thật khó tưởng tượng những Mario Gomez và Mario Mandzukic sẽ thi triển lối chơi Tiqui-Taca thì thế nào? Hay bắt Arjen Robben phải chuyền bóng liên tục trong khi sở trường của cầu thủ này là dắt bóng và tự dứt điểm...

Đó mới là những khó khăn có thể nhìn thấy trước mắt dành cho vị thuyền trưởng mới của Bayern. Còn với một người đã đoạt nhiều thành tích như Guardiola, chắc chắn ông cũng đặt ra cho bản thân yêu cầu rất cao. Bởi nếu không thể biến Bayern trở thành một Barca thứ hai (ví dụ như số lượng các danh hiệu) thì đó cũng phần nào như là một thất bại.

Vậy nên, còn quá sớm để nói rằng Pep đã có một “sự lựa chọn an toàn” khi đồng ý kết duyên với đội bóng xứ Bavaria. Những Felix Magath hay Louis van Gaal đều thành công ở FC Hollywood rất nhanh, nhưng đến lúc ra đi đều "không kèn, không trống" vì không thể đưa đội thăng hoa ở đấu trường châu Âu. Hãy xem Pep có thay đổi được kết cục đó?!

 

 

 


Nguồn bongdaplus.vn