Bong da

Đức

Loại Dortmund khỏi Cúp Quốc Gia, Bayern hết nợ!

Cập nhật: 01/03/2013 07:06 | 0

Đánh bại Dortmund tại tứ kết Cúp QG rạng sáng qua, Bayern đã chính thức biến Dortmund thành nhà cựu vô địch Cúp QG. Cú đúp nội địa cũng vì thế mà cũng đến gần họ hơn...

Loại Dortmund khỏi Cúp QG, Bayern trả sạch nợ
Loại Dortmund khỏi Cúp QG, Bayern trả sạch nợ

TƯỚC NGAI CỦA DORTMUND
Với 17 điểm nhiều hơn Dortmund tại Bundesliga 2012/13, giành Đĩa bạc chỉ còn là vấn đề thời gian với Bayern. Tuy nhiên, mùa giải này vẫn sẽ trở nên dang dở nếu Hùm xám không thể đánh bại Dortmund tại Cúp QG. Chính vì thế mà thày trò HLV Heynckes hạ quyết tâm đánh bại đội bóng vùng Ruhr để tước toàn bộ ngai vàng của bóng đá Đức mà kình địch này đang chiếm giữ.

Với quyết tâm cao cùng lối chơi chắc chắn, Bayern đã chơi một trận vượt trội so với đối thủ cho dù họ chỉ thắng tối thiểu 1-0. Rất nhiều điểm tích cực đã được các cầu thủ Bayern thể hiện trong trận đấu này. Dù phải đối đầu với hàng công xuất sắc thứ hai tại Đức nhưng hàng thủ Bayern vẫn thi đấu kín kẽ và chỉ để đối phương sút trúng khung thành 1 lần trong cả trận. Điều này đã giúp Bayern giữ sạch lưới trước Dortmund lần đầu tiên sau 12 cuộc chạm trán gần nhất và trở thành đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới tại Cúp QG mùa này.

Bayern 1-0 Dortmund: Robben đưa Hùm xám vào bán kết
Niềm vui chiến thắng của Bayern

Ngoài sự chắc chắn trong lối chơi phòng ngự mà Bayern tạo dựng thì phong độ cao của các cầu thủ ở tuyến trên cũng là điều khiến HLV Heynckes hài lòng. Ở những trận đấu quan trọng gần đây, bản hợp đồng 40 triệu euro Martinez đã bắt đầu chứng tỏ được giá trị với lối chơi xông xáo và hiệu quả ở giữa sân. Trong khi đó, việc Robben đã tìm lại được cảm giác chơi bóng đỉnh cao sau thời gian dài dưỡng thương và phải ngồi ghế dự bị chẳng khác nào giúp đội bóng xứ Bavaria như có thêm một bản hợp đồng chất lượng mới. Quan trọng hơn, việc đánh bại Dortmund một cách “tâm phục, khẩu phục” đã tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ Bayern trong giai đoạn quyết định của mùa giải.

MƠ VỀ CÚ ĂN 3 LỊCH SỬ
Như vậy là sau Bundesliga, Bayern tiếp tục tiến sát tới chức vô địch Cúp QG. Trong số 3 đội còn lại vào bán kết Cúp QG là Freiburg, Wolfsburg và Stuttgart thì không đội bóng nào đủ sức để cản đường Hùm xám. Thậm chí, Wolfsburg và Stuttgart còn là những đối thủ ưa thích nhất của Bayern tại đấu trường Bundesliga và họ từng thắng đậm cả hai đội bóng này ở mùa 2012/13.

Nhiệm vụ còn lại và cũng là khó khăn nhất để Bayern có thể hoàn tất cú ăn ba lịch sử là ở đấu trường Champions League. Hiện Bayern đang có lợi thế lớn để ghi tên vào vòng tứ kết sau khi đánh bại Arsenal tới 3-1 ngay trên đất London ở trận lượt đi vòng 1/8. Có thể việc vượt qua vòng 1/8 không còn là mối bận tâm lớn của thày trò Heynckes, nhưng vẫn còn đó 5 trận đấu đầy khó khăn để họ có thể đăng quang tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Sau hai lần vỡ mộng với cú ăn ba lịch sử là 2010 (giành cú đúp nội địa, á quân Champions League) và 2012 (về nhì ở cả 3 giải đấu), liệu lần này Bayern có may mắn hơn?

KẾT QUẢ VÒNG TỨ KẾT CÚP QG ĐỨC
Mainz-Freiburg:     2-3*
Offenbach-Wolfsburg:     1-2
Stuttgart-Bochum:     2-0
Bayern-Dortmund:     1-0
* kết quả sau 120 phút.

Nguồn bongdaplus.vn