Bong da

Bóng đá Đức

Lệnh cấm mới ở Bayern Munich

Cập nhật: 16/11/2011 09:32 | 0

Ở Bayern đã tồn tại rất nhiều lệnh cấm. Và mới đây, chủ tịch Rummenigge lại đưa ra lệnh cấm mới: cấm bán cầu thủ.




Lệnh cấm mà Rummenigge mới quyết định có vẻ hơi kỳ lạ, bởi chuyện Bayern mua bán là điều rất bình thường. Nhưng ở thời điểm này, việc Rummenigge thông qua lệnh cấm này cũng là điều cực chẳng đã. Cứ nhìn vào thành tích hiện tại của Bayern thì rõ ràng họ chẳng có gì phải quá lo lắng, nhưng thực tế không hẳn đúng như vậy. Trước những lời tuyên bố muốn ra đi vì không có cơ hội thi đấu của Ivica Olic, Daniel Pranjic và một số cầu thủ khác, Bayern đang đứng trước tình trạng khủng hoảng lực lượng. Một vấn nạn khó giải quyết đang diễn ra ở Bayern, theo đúng phong cách của đội bóng Hollywood: không ai chịu đóng vai trò dự bị. Chuyện Robben hờn dỗi đã đành, nay lại diễn ra cảnh cả những cầu thủ khác cũng chẳng muốn mình phải dự bị. Trong một tập thể toàn những ngôi sao từng một thời gian dài là trụ cột, kéo dài qua 3 triều đại Klinsmann, Louis van Gaal, Heynckes, thay đổi là điều tất yếu. Nhưng vấn đề là ít ai chấp nhận sự thay đổi đó. Bởi họ đều là cầu thủ giỏi.

Chính điều đó đã khiến Klose, Hamit Altintop, Ottl, Kraft… ra đi,  và nếu Bayern chấp thuận, sẽ có không dưới 5 người nữa muốn rời đội bóng. Nếu viễn cảnh ấy xảy ra, chắc chắn Bayern sẽ rơi vào tình trạng chỉ chơi bóng với 1 đội hình không có dự bị từ đầu đến cuối mùa. Càng khó khăn hơn khi họ đặt mục tiêu hướng tới trận chung kết Champions League và giành lại ngai vàng Bundesliga từ tay Dortmund. Vậy là Rummenigge đưa ra “nghị quyết”: Cấm bán cầu thủ cho đến hết mùa giải này: “Chúng tôi chắc chắn sẽ không bán cầu thủ nào hết. Với chỉ khoảng 20 người được thường xuyên thi đấu, lực lượng của Bayern giờ rất giới hạn. Chúng tôi đang thi đấu ở 3 mặt trận và đội hình hiện tại là tối thiểu để có thể sử dụng”. Lời nói của Rummenigge như tố cáo rằng, Bayern đang có đội hình rất mỏng và sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu nạn chấn thương và treo giò tiếp tục leo thang.

Ngoài việc tham dự 3 đấu trường, Bayern còn đóng góp tới 15 tuyển thủ quốc gia. Khả năng chấn thương và kiệt sức của họ luôn cao. Trong khi đó, danh sách đăng ký của Bayern lại chỉ vỏn vẹn 24 người, ít nhất trong số 18 CLB dự Bundesliga, ít hơn Bremen và Wolfsburg tới 10 người. Hơn nữa, những nhân tố đòi đi lại có chất lượng tương đối nhất so với đội hình chính thức. Phần còn lại, đẳng cấp đều kém xa như Usami, Contento, Petersen, Breno hay 2 thủ thành Riedmueller, Sattelmeier...

Bayern đang khủng hoảng chiều sâu nhân sự và sẽ phải tiếp tục tăng cường lực lượng với các mục tiêu: Goetze, Reus và mới nhất là tiền đạo P.Cisse (Freiburg).

SỐ LƯỢNG CẦU THỦ TẠI 18 CLB
Bayern: 24
Leverkusen: 25
Stuttgart: 26
M’gladbach: 26
Freiburg: 26
Hoffenheim: 27
Hertha: 27
Nuernberg: 28
Dortmund: 28
Hannover: 28
Mainz: 28
Cologne: 29
Augsburg: 30
Schalke: 30
K’lautern: 31
Hamburg: 33
Bremen: 34
Wolfsburg: 34


Bongdaplus.vn