Bong da

BONG-DA-DUC

Kỷ lục ngọt ngào của Poldi

Cập nhật: 16/12/2011 07:15 | 0

Podolski vẫn tỏa sáng với 14 bàn để giúp đội nhà giành một vị trí an toàn trên BXH. Với pha ghi bàn tuyệt đẹp từ cự ly gần 30m trong trận hòa Mainz 1-1, Poldi đã phá kỷ lục ghi bàn của chính mình tại giải đấu số 1 Đức.


Lukas Podolski, cái tên được cả nước Đức nhắc đến từ nhiều năm trở lại đây. VCK World Cup 2006 tại quê nhà, khi mới 21 tuổi, Podolski đã khiến cả nước Đức ngất ngây với những màn trình diễn ấn tượng. Cho dù chỉ giúp ĐT Đức giành vị trí thứ 3 nhưng những đóng góp của Poldi được ghi nhận bằng danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải”. Kể từ đó đến nay, Poldi liên tục nổ súng cho ĐT Đức và hiện đã vươn lên thứ 6 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại với 43 bàn/95 trận.

Những đóng góp của Podolski cho ĐT Đức nói riêng và bóng đá Đức nói chung là điều không thể phủ nhận. Thế nhưng, tiền đạo gốc Ba Lan này lại chưa một lần tỏa sáng tại Bundesliga. Tính đến nay, 2 mùa giải mà Podolski thi đấu tốt nhất tại Bundesliga là 2005/06 (12 bàn) và 2010/11 (13 bàn) trong màu áo Cologne.

Nhưng nếu như mùa 2010/11, Cologne phải rất vất vả mới có thể giành vé trụ hạng thì may mắn đó không đến ở mùa 2005/06. Chính việc Cologne phải xuống hạng trong năm đó khiến Poldi quyết định chuyển sang đầu quân cho Bayern và đã lãng phí rất nhiều thời gian tại Munich.

Nhưng mọi chuyện dường như đã thay đổi khi Poldi đang ngày một cứng cáp hơn. Trước muôn vàn những khó khăn mà anh cùng Cologne phải đối mặt, từ rắc rối nhân sự, bão chấn thương rồi chủ tịch Overath rút lui…

Podolski vẫn tỏa sáng với 14 bàn để giúp đội nhà giành một vị trí an toàn trên BXH. Với pha ghi bàn tuyệt đẹp từ cự ly gần 30m trong trận hòa Mainz 1-1, Poldi đã phá kỷ lục ghi bàn của chính mình tại giải đấu số 1 Đức.

Điều đáng nói là 14 bàn thắng mà Poldi ghi được chỉ sau 16 vòng đấu, có nghĩa “Hoàng tử” đang đứng trước cơ hội để phá sâu kỷ lục của chính mình. Ngoài ra, với 1 bàn kém người dẫn đầu Gomez, cơ hội để Podolski lần đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga cũng rất rõ ràng. Nếu vậy, đó sẽ là một danh hiệu cực kỳ ý nghĩa đối với Poldi trước khi anh ra đi để khẳng định mình ở một đội bóng lớn và giàu tham vọng hơn…

Bongdaplus.vn