Bong da

Kuranyi sẽ trở lại Bundesliga?

Cập nhật: 28/08/2012 10:06 | 0

Sau 2 năm phiêu bạt ở Nga, Kuranyi cho biết anh đang tính chuyện sẽ trở về Bundesliga và kết thúc sự nghiệp chơi bóng tại đây. Ở tuổi 30, những tính toán của Kuranyi là hoàn toàn hợp lý bởi việc chơi bóng tại Nga chưa bao giờ được xem là thuận lợi cho những cầu thủ đã cao tuổi, nhất là với điều kiện thời tiết thường không ủng hộ.

Kuranyi sẽ trở lại Bundesliga?
Kuranyi sẽ trở lại Bundesliga?
“Trận lượt đi với Stuttgart đã gợi lại những ký ức đẹp về Bundesliga trong tôi. Đó là những khán đài đầy ắp khán giả, sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV... Tiếc rằng đó không phải là một trận đấu hay của Dinamo Moscow”, Kuranyi phát biểu trên tờ Sport Bild.

Kuranyi từng được xem là một trong những chân sút hàng đầu của bóng đá Đức. Trong thời gian khoác áo Stuttgart (2001-2005), cầu thủ người Đức gốc Brazil này đã ghi tới 40 bàn sau 99 trận đấu. Sau khi chuyển sang đầu quân cho Schalke (2005-2010), Kuranyi vẫn duy trì một hiệu suất ghi bàn đáng nể với 71 bàn sau 162 trận. Nhưng hiệu suất đó đã không được duy trì khi anh chuyển sang Dinamo Moscow (từ năm 2010) với chỉ 21 bàn sau 61 trận.

“Bóng đá Nga và Đức có khá nhiều điểm khác biệt. Các đội bóng Đức thường sử dụng lối chơi tấn công đa dạng hơn, kết hợp giữa những đường tấn công trung lộ và cả những pha không chiến”, Kuranyi nhận định.
Với việc phần lớn các đội bóng tại Bundesliga đang áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, sẽ rất thuận lợi cho Kuranyi nếu anh trở lại Đức chơi bóng. Ngay sau khi Kuranyi đánh tiếng, Wolfsburg và Hamburg đã quan tâm tới tiền đạo này. Nhưng rất có thể Kuranyi sẽ chỉ cân nhắc tương lai trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Nguồn bongdaplus.vn