Bong da

Bóng đá Đức

Klose tiến gần thêm kỷ lục của Gerd Mueller

Cập nhật: 16/11/2011 10:47 | 0

Tiền đạo kỳ cựu 33 tuổi của Lazio đang thách thức những giới hạn của tuổi tác sau màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở trận giao hữu thắng Hà Lan 3-0 mà anh trực tiếp ghi 1 bàn và tham gia vào 2 bàn còn lại.



Klose, như cánh chim không mỏi - Ảnh Getty

Đầu tiên là đường chuyền một chạm cho Mueller mở tỷ số. Tiếp theo là quả đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho “Mannschaft” và cuối cùng là pha phối hợp 1-2 với Oezil trước khi tiền vệ của Real Madrid lập công.

Bàn thắng ghi vào lưới Hà Lan ở trận này là bàn thứ 63 của Klose cho tuyển Đức và anh lại rút ngắn thêm khoảng cách với Gerd Mueller trong danh sách các cây làm bàn vĩ đại nhất của “Mannsschaft” trong lịch sử.

Tiền đạo huyền thoại của Bayern Munich có biệt danh “Oanh tác cơ” đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử “Xe tăng” với 68 bàn nhưng giờ Mueller chỉ còn hơn Klose (63 bàn) 5 pha lập công nữa thôi.

Cơ hội bắt kịp, thậm chí vượt qua kỷ lục ghi bàn cho tuyển Đức của Klose vẫn còn nếu anh tiếp tục chơi hay thế này. Đơn giản, khi ấy Joachim Loew không thể làm ngơ trước phong độ chói sáng của chân sút 33 tuổi này mà không trao cho anh cơ hội khoác áo tuyển Đức, chặng hạn như ở VCK EURO 2012  sắp tới và trong nhiều trận đấu quốc tế khác.

Klose đã vượt khá xa hai cựu tiền đạo lừng danh của tuyển Đức là Klinsmann và Voeller (cùng ghi 47 bàn thắng) trong danh sách những cây làm bàn vĩ đại nhất lịch sử “Mannsschaft”. Anh cũng đang hơn cầu thủ theo sát mình nhất mà vẫn còn đang thi đấu trong top 10 cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử ĐT Đức là Podolski (43 bàn thắng) tới 20 bàn. Một khoảng cách khá an toàn.


 

Thethaovanhoa.vn