Bong da

BONG-DA-DUC

Khủng hoảng niềm tin ở Wolfsburg

Cập nhật: 12/11/2011 14:15 | 0

Ít nhất 6 cầu thủ thuộc biên chế Wolfsburg đã sẵn sàng cuốn gói rời Volkswagen Arena, khi không làm sao tìm được tiếng nói chung với Magath.



Có lẽ chưa bao giờ Wolfsburg mong đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông như bây giờ. HLV Felix Magath vừa không ngần ngại tuyên bố, sẽ đưa về sân Volkswagen Arena khoảng 5 tân binh trong tháng 1/2012. Trong khi những cầu thủ hiện bị thất sủng ở Wolfsburg cũng ngóng chờ ngày được cởi trói khỏi sự đầy ải của Magath càng sớm càng tốt.

Ít nhất 6 cầu thủ thuộc biên chế Wolfsburg đã sẵn sàng cuốn gói rời Volkswagen Arena, khi không làm sao tìm được tiếng nói chung với Magath. Dễ dàng điểm mặt chỉ tên nhóm “không được lòng Magath”: tiền đạo Patrick Helmes, trung vệ Sotirios Kyrgiakos và 4 tiền vệ Jan Polak, Yohandry Orozco, Ja-Cheol Koo, Mateusz Klich. Trong đó, Kyrgiakos và Polak vừa bị Magath tuyên bố thẳng thừng là “không cần đến nữa”. Bộ đôi này bị loại khỏi đội hình của Wolfsburg ngay sau trận giao hữu thua đội bóng hạng Hai Energie Cottbus 0-2 mới đây.

Trớ trêu ở chỗ, Kyrgiakos và Klich được đích thân Magath kéo về hồi Hè năm nay. Helmes, Ja-Cheol, Orozco và Polak cũng chỉ mới gia nhập Wolfsburg vào tháng 1/2011. Những gương mặt thuộc diện cần thanh lý và muốn được thanh lý hóa ra lại toàn là “hàng” mới.

Kể từ đầu mùa, HLV Magath đã sử dụng tổng cộng 27 cầu thủ khác nhau. Biên chế đội hình chính của Wolfsburg có tới 40 cầu thủ. Rõ ràng, nhà cựu vô địch Bundesliga 2009 không thiếu quân. Họ còn thừa mứa là đằng khác. Vậy thì cuộc khủng hoảng nhân sự ở Volkswagen Arena rõ ràng là cuộc khủng hoảng niềm tin. Thầy trò Magath ngày càng đánh mất niềm tin lẫn nhau.

Tháng 1 tới, Magath sẽ lại mua sắm ồ ạt. Nhưng còn mấy ai tin vào sự thay máu của Wolfsburg nữa khi mà hồi Hè năm nay, Magath đã vung 21 triệu euro tậu 13 tân binh về rồi… đẩy xuống đội hình B.

Hệ quả của cuộc khủng hoảng niềm tin hiện tại là việc Wolfsburg đã tụt xuống vị trí 13 trên BXH Budesliga và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Vậy mà Magath vẫn mạnh miệng tuyên bố, muốn cùng Wolfsburg giành Đĩa bạc trước năm 2014 thì đúng là lạc quan tếu rồi.