Bong da

Đức

HLV Hitzfeld quan ngại Bayern bị Tây Ban Nha hóa

Cập nhật: 24/07/2015 12:19 | 0

Cựu HLV Bayern Munich là Ottmar Hitzfeld vừa bày tỏ sự quan ngại về khả năng Hùm xám sẽ bị Tây Ban Nha hóa vì có nhiều thành viên tới từ xứ sở đấu bò.

HLV Hitzfeld quan ngại Bayern bị Tây Ban Nha hóa
HLV Hitzfeld quan ngại Bayern bị Tây Ban Nha hóa
Phát biểu trên tờ Kicker, nhà cầm quân 66 tuổi người Đức cho biết: “Người Bavaria cần phải lưu ý rằng, ngôn ngữ chính của đội bóng cần phải tiếp tục là tiếng Đức chứ không được chuyển sang tiếng Tây Ban Nha. Tôi cũng khuyên Bayern không nên tuyển mộ quá nhiều cầu thủ nước ngoài. Đây là xu hướng đang thịnh hành ở Bayern. Nên nhớ, trong quá khứ, một trong những bản sắc nổi bật của Bayern là đội bóng luôn có những cầu thủ người Đức tốt nhất trong đội hình”.

Bayern lúc này đang được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola người Tây Ban Nha. Ngoài HLV Guardiola, trong đội hình nhà ĐKVĐ nước Đức bây giờ còn có hàng loạt cầu thủ người Tây Ban Nha như Javi Martínez, Juan Bernat, Xabi Alonso hay Thiago Alcantara.

Trước đây, HLV Hitzfeld từng giúp Dortmund và Bayern lần lượt lên ngôi ở Champions League vào các năm 1997 và 2001. Trong đội hình Bayern lên đỉnh châu Âu năm 2001 có rất nhiều cầu thủ người Đức như Oliver Kahn, Michael Tarnat, Stefan Effenberg, Thorsten Fink, Jens Jeremies, Mehmet Scholl hay Alexander Zickler.  




(báo bóng đá)