Bong da

Bóng đá Đức

HLV Heynckes: Xây và phá

Cập nhật: 24/09/2011 09:13 | 0

Tuần trước, Manuel Neuer vượt qua mọi sức ép để cùng Bayern hạ Schalke. Hôm nay, đến lượt HLV Heynckes phải gặp lại những học trò cũ tại Leverkusen.

Dĩ nhiên, đây là Allianz-Arena, và sức ép cũng không khủng khiếp như Neuer, nhưng dẫu sao thì đây cũng là ngày hội ngộ khó khăn với Heynckes.

Leverkusen đoạt vị trí Á quân mùa trước nhờ bàn tay Heynckes. Robin Dutt có được lực lượng trẻ, dồi dào với những tài năng như Lars Bender, Stefan Reinartz hay Daniel Schwaab… cũng nhờ Heynckes phát hiện và đưa lên đội 1. Khi Heynckes ra đi, Leverkusen thay đổi. Cũng một phần là họ đã bán cả Arturo Vidal, nhân vật quan trọng nhất trong đấu pháp của Heynckes. Nhưng không thể phủ nhận, vai trò của Heynckes tại Leverkusen quá lớn khi chỉ 2 năm, ông kịp xây dựng cả một hệ thống.

 



Bây giờ, Heynckes hiểu tình trạng ở Leverkusen đã bắt đầu nghiêm trọng. Nếu tiếp tục thua ở Munich, Leverkusen sẽ thất bại trận thứ 3 chỉ trong 10 ngày (1 tại Champions League), và họ sẽ hoảng loạn thực sự. Heynckes không muốn phá hủy đội bóng đã mất rất nhiều công sức xây đắp. Nhưng Heynckes sẽ làm như vậy, như cách Neuer bỏ tình riêng để bảo vệ Bayern khi trở lại Schalke.

Heynckes từng dạy các cầu thủ trẻ Leverkusen phải chiến đấu bằng cả trái tim và lòng quả cảm. Bây giờ ông cũng muốn thấy điều đó ở Leverkusen. Nhưng chỉ thế thôi. Bởi Heynckes cũng biết cách chỉ đạo Kroos, người cũng từng là trụ cột của Leverkusen, làm thế nào để cùng nhau hạ gục đội bóng cũ.

 

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn