Bong da

Đức

Goetze và Van der Vaart là những cầu thủ kém cỏi nhất Bundesliga 2014/15

Cập nhật: 16/06/2015 10:57 | 0

Kỳ nghỉ hè của Mario Gotze và Rafael van der Vaart vừa trở nên kém vui khi họ được bầu chọn là những gương mặt gây thất vọng nhất ở Bundesliga 2014/15, trong cuộc thăm dò từ chính những đồng nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp ở Đức.

Goetze và Van der Vaart là những cầu thủ kém cỏi nhất Bundesliga 2014/15
Goetze và Van der Vaart là những cầu thủ kém cỏi nhất Bundesliga 2014/15
Có tổng cộng 183 cầu thủ đã tham gia bỏ phiếu cuộc thi chẳng ai muốn về nhất này. Van der Vaart (Hamburg) được coi là cầu thủ kém cỏi nhất ở Bundesliga mùa giải vừa qua, trong khi Goetze (Bayern Munich) xếp ngay sau. Kết quả này khiến nhiều người bất ngờ, bởi Van der Vaart bị chê kém là điều hiển nhiên khi anh cùng đội chủ quản Hamburg chỉ có thể trụ hạng sau trận play-off với đối thủ hạng nhì Karlsruher, nhưng
Kevin Prince Boateng

Xếp thứ 3 trong danh sách cầu thủ gây thất vọng nhất ở Bundesliga là cựu tiền vệ Schalke - Kevin Prince Boateng. Ngôi sao người Ghana chỉ có 6 trận chơi trọn vẹn 90 phút cho đội bóng vùng Ruhr trước khi bị treo giò nội bộ 2 tuần mà thực tế là vô thời hạn vì thói vô kỷ luật. Boateng hiện được cho phép tìm bến đỗ mới bất chấp hợp đồng giữa anh và Schalke vẫn còn hiệu lực 1 năm nữa.  

Ở chiều hướng ngược tích cực, ngôi sao mới nổi Karim Bellarabi của Leverkusen đã được bầu chọn là "cầu thủ đáng xem" nhất Bundesliga mùa vừa qua. Cầu thủ chạy cánh người Đức gốc Morroco này đã thể hiện phong độ tuyệt vời sau một mùa giải được đem cho Eintracht Braunschweig mượn, với 12 bàn thắng và 9 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công. Bellarabi đã được gọi lên tuyển Đức hồi tháng 10 năm ngoái và được dự đoán trở thành nhân tố chính trong những kế hoạch sắp tới của nhà ĐKVĐ Thế giới.

Gây sốc hơn cả là gương mặt vốn được giới chuyên môn đánh giá rất cao là Kevin De Bruyne (Wolfsburg), tiền vệ đã có 10 bàn và 21 đường kiến tạo thành bàn, chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 trong cuộc bầu chọn cầu thủ đáng xem, sau người cán đích ở vị trí thứ 2 - Jonas Hector (Cologne).




(báo bóng đá)