Bong da

Đức

Góc nhìn: Thời của các tiền vệ công?

Cập nhật: 07/05/2014 14:57 | 0

Bóng đá Đức đang sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng, trong đó vị trí tiền vệ công chiếm đa số. Cũng chính vì lẽ đó mà các đội bóng đều đang cố gắng tận dụng tối đa nguồn lực dồi dào này.

Góc nhìn: Thời của các tiền vệ công?
Góc nhìn: Thời của các tiền vệ công?
Những gì tại Dortmund đang cho thấy điều đó. Sẽ không quá khi nói Marco Reus là hình mẫu tiêu biểu của các tiền vệ công tại Đức. Reus hoạt động được cả 3 vị trí cao nhất trên hàng tiền vệ, có thể kiến tạo và tự ghi bàn. Mùa này, Reus đã đóng góp 16 bàn thắng và 14 lần kiến tạo. Với thành tích ấy, Reus chính là cầu thủ đặt dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất tại Bundesliga 2013/14 (30 bàn), hơn chính đồng đội Lewandowski (18 bàn và 11 kiến tạo). 

Một cái tên khác rất được chú ý là Roberto Firmino của Hoffenheim. Tiền vệ công này cũng đã có 15 bàn và 11 lần kiến tạo. Thành tích ấn tượng này của cầu thủ trẻ người Brazil khiến anh đang được săn đón gắt gao. Andre Hahn của Augsburg cũng gây ấn tượng mạnh ở mùa giải hiện tại và từng được Joachim Loew triệu tập và ĐT Đức. Tiền vệ công có tốc độ của một VĐV điền kinh này đã ghi 11 bàn và có 9 lần kiến tạo. Phong độ chói sáng giúp Hahn buộc M’gladbach phải chi lương 2,5 triệu euro/mùa để đón anh về sân Borussia Park. Trong khi các tài năng trẻ như Max Meyer (Schalke: 6 bàn, 3 kiến tạo), Hakan Calhanoglu (Hamburg: 11, 4), Timo Werner (Stuttgart: 4, 5).... cũng đã gây được ấn tượng mạnh tại Bundesliga 2013/14 và hứa hẹn sẽ trở thành những viên ngọc mới của bóng đá châu Âu.


(báo bóng đá)