Bong da

BONG-DA-DUC

Giông bão chờ Skibbe tại Hertha

Cập nhật: 25/12/2011 08:15 | 0

Ngay sau khi được Hertha bổ nhiệm, HLV Michael Skibbe đã phải nhận những thông tin không mấy tích cực.




Hôm qua, LĐBĐ Đức (DFB) đã quyết định treo giò tiền vệ Raffael 4 trận vì có hành vi phi thể thao với Salihovic trong trận đấu với Hoffenheim (1-1) cuối tuần trước.

Quyết định này đồng nghĩa Skibbe sẽ không có Raffael trong 4 trận đấu đầu của lượt về Bundesliga 2011/12 với Nuernberg, Hamburg, Hannover và Stuttgart. Đây là một mất mát lớn bởi lối chơi phòng ngự phản công vận hành rất trơn tru dưới sự dẫn dắt của Babbel, thì Raffael là một mắt xích tối quan trọng. Khi đó, những màn nước rút tốc độ, những pha đi bóng lắt léo của Raffael mang đến sự đột biến cao trong những tình huống phản công của Hertha.

Tuy nhiên, không phải đến khi Raffael bị treo giò 4 trận người ta mới nghĩ đến một hành trình đầy dông bão của Skibbe tại Hertha. Bởi xét ở khía cạnh chất lượng cầu thủ, Hertha là một trong những đội bóng có thực lực yếu nhất tại Bundesliga. Đây là điều mà chính GĐTT Preetz và HLV Babbel đã thừa nhận sau thất bại 0-1 trên sân nhà trước Nuernberg ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải này. Nhưng với những điều chỉnh hợp lý từ Babbel, Hertha đã gây bất ngờ lớn khi có thời điểm chen chân vào tốp đầu và kết thúc lượt đi ở vị trí thứ 11.

Chính thành công của Babbel đã để lại cho Skibbe một áp lực lớn.  Khó khăn càng trở nên chồng chất với Skibbe khi lối chơi mà chiến lược gia này ưa thích lại là tấn công. Mà trong đội hình hiện tại của Hertha không có những cầu thủ tấn công xuất sắc. Ngôi sao của họ chính là tiền vệ Raffael. Nếu trong 4 trận vắng Raffael, Hertha của Skibbe không thể đứng vững thì không loại trừ khả năng sẽ có một cuộc khủng hoảng dây chuyền tại đội bóng của thủ đô Berlin.

Bongdaplus.vn