Bong da

Đức

ĐT Đức: "Phe Dortmund" sẽ lấn át "phe Bayern"?

Cập nhật: 09/09/2012 10:34 | 0

Những năm gần đây, với chiến dịch “Đức hóa” đội hình, Bayern đã thâu tóm phần lớn những ngôi sao nội sáng giá nhất tại Bundesliga. Bởi vậy, trong đội hình xuất phát của Mannschaft luôn có từ 5, 6 thậm chí là 7 cầu thủ Bayern. Tuy nhiên, đã xuất hiện những tín hiệu cho thấy thời của các cầu thủ Dortmund tại ĐT Đức đang đến.

ĐT Đức:
ĐT Đức: "Phe Dortmund" sẽ lấn át "phe Bayern"?
>>
>>
>>

Trong buổi họp báo trước chiến dịch vòng loại World Cup 2014, HLV Loew cho rằng ông sẽ học tập một số điểm tích cực trong lối chơi của Dortmund để áp dụng vào Mannschaft. Tất nhiên, để làm được điều này, việc sử dụng nhiều hơn các cầu thủ Dortmund trong đội hình chính của Đức là một ưu tiên.

Ở trận đấu với Đảo Faroe, có 3 cầu thủ Dortmund góp mặt trong đội hình chính (so với 4 của Bayern) và cả 3 đều ghi điểm. Hummels được xem là cầu thủ chơi tốt nhất hàng thủ Đức ở trận này. Ngoài ra, trung vệ của Dortmund còn là người kiến tạo bàn thắng mở tỷ số trận đấu của đồng đội Goetze. Reus cũng hoạt động tích cực bên cánh trái và cho thấy anh có thể làm tốt hơn những gì mà Podolski - đối thủ chính của anh ở vị trí này có thể làm được. Trong khi đó, Goetze được xem là một điểm sáng của ĐT Đức. So với các cầu thủ Bayern (chỉ có T.Mueller chơi tốt) thì dấu ấn mà các cầu thủ Dortmund để lại rõ ràng hơn hẳn.

Cơ hội để các cầu thủ Dortmund tiếp tục ghi điểm và đóng vai trò quan trọng hơn vào lối chơi của ĐT Đức tiếp tục đến ở trận đấu với Áo tới đây. Đó là khi Schmelzer, một cầu thủ khác của Dortmund, sẽ xuất hiện ở vị trí hậu vệ trái sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương (đã được Loew cam kết). Khi đó, hành lang trái của Mannschaft sẽ có sự xuất hiện của Reus và Schmelzer, đậm dấu ấn của đội ĐKVĐ Bundesliga. Đó là cơ hội tốt để hai cầu thủ này tiếp tục ghi điểm trong mắt Loew và chiếm một vị trí chính thức trong ĐTQG.

Nguồn bongdaplus.vn