Bong da

BONG-DA-DUC

ĐT Đức: Khi Loew vẫn loay hoay…

Cập nhật: 15/11/2011 23:15 | 0

Tại vòng loại EURO 2012, ĐT Đức vận hành trơn tru với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1. Nhưng để hướng tới mục tiêu vô địch châu Âu, HLV Loew liên tục thử nghiệm thêm các sơ đồ mới trong những trận giao hữu.




Trận gặp Ba Lan hồi tháng 9, ông bố trí các học trò chơi với sơ đồ 4-1-4-1 để rồi thu về kết quả hòa 2-2.

Đến trận gặp Ukraine hôm qua, HLV Loew  sử dụng sơ đồ 3-6-1 và một lần nữa ĐT Đức lại không giành kết quả như ý, hòa 3-3 trong thế phải rượt đuổi.

Với cả hai sơ đồ trên, Loew đều hướng đến việc gia tăng sức tấn công cho ĐT Đức. Trước đối thủ Ukraine, Loew bố trí 3 trung vệ là Boateng, Badstuber và Hummels chơi dàn hàng ngang trước cầu môn. Hai bên cánh là Traesch và Aogo. Ông cũng tiếp tục thử nghiệm bộ đôi tiền vệ sáng tạo Oezil và Goetze đá cạnh nhau.

Tuy nhiên, chỉ ngay sau hiệp đầu tiên, HLV Loew đã nhận ra đây không phải phương án hay. ĐT Đức kiểm soát tốt khu trung tuyến nhưng không thể đánh vỗ mặt hàng thủ Ukraine. Lý do bởi Oezil và Goetze không tìm được sự liên kết, thường giẫm chân nhau trong những tình huống tổ chức bóng. Hai bên cánh, Aogo và Traesch được tạo điều kiện dâng cao tới tận vòng cấm đối phương nhưng họ lại thiếu khả năng tạt chính xác vào trước cầu môn cho tiền đạo dứt điểm.

Việc hai cánh ham tấn công dẫn đến hệ quả là ĐT Đức để lộ rất nhiều khoảng trống sau lưng, cho phép Ukraine phản công sắc bén. Bàn mở tỷ số và bàn nhân đôi cách biệt của Ukraine đều đến từ những pha tấn công nhanh như vậy. Đến hết hiệp một, tỷ số đã là 3-1 nghiêng về đội chủ nhà nên HLV Loew quyết định trở về với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc.

Ông cũng rút luôn cặp Oezil và Goetze ra khỏi sân để thay bằng Mueller và Podolski. Chỉ đến lúc này, họ mới thực sự gây sức ép toàn diện lên đối thủ và sự hiệu quả trong tấn công cũng tăng lên rõ rệt. Minh chứng là lần lượt Rolfes rồi Mueller lập công gỡ hòa 3-3. Nếu may mắn hơn trong khoảng thời gian cuối trận thì ĐT Đức đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Bongdaplus.vn