Bong da

Dortmund vs. Bremen: Nhà vua và kẻ ăn mày dĩ vãng

Cập nhật: 24/08/2012 06:07 | 0

BTC Bundesliga đã khéo léo “sắp xếp” để giải đấu số một nước Đức luôn có những trận khai mạc hấp dẫn và đáng xem.

Dortmund vs. Bremen: Nhà vua và kẻ ăn mày dĩ vãng
Dortmund vs. Bremen: Nhà vua và kẻ ăn mày dĩ vãng
Trong những mùa qua, NHM liên tục được chứng kiến những cuộc đối đầu đỉnh cao ở trận khai mạc và được mãn nhãn với những “bữa tiệc” bàn thắng. Mùa này cũng vậy. Dortmund gặp Bremen rõ ràng là cặp đấu rất đáng được chờ đợi, không chỉ bởi đây là hai tên tuổi lớn, hai đội bóng có lối chơi tấn công mà còn là cuộc gặp gỡ thú vị giữa nhà vua và kẻ ăn mày dĩ vãng.

Sau khi Dortmund lụi tàn bởi cuộc khủng hoảng tài chính, từng khiến họ phải đối mặt nguy cơ phá sản hồi đầu những năm 2000, Bremen nổi lên và trở thành một đối trọng với thế lực vĩnh cửu Bayern. Cũng giống như Dortmund ở hai mùa gần đây, Bremen thời điểm đó sở hữu lối chơi tấn công rất ấn tượng và hiệu quả. Điểm sáng nhất của Bremen chính là chức vô địch Bundesliga 2003/04. Ngoài ra, họ cũng từng 5 lần cán đích ở Top 3 để góp mặt tại Champions League. Với những thành tích đó, những tưởng Bremen sẽ trở thành một đối trọng lâu dài của Bayern. Nhưng rồi cung cách quản lý sai lầm, đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh và mua bán cầu thủ khiến họ tụt dốc không phanh trong 2 mùa gần đây.

Cũng giống như Bremen, sau những thành công, Dortmund tiếp tục đặt ra những kế hoạch tham vọng mới. Họ táo bạo hơn với những khoản chi mạnh tay mà tiêu biểu là việc chiêu mộ Reus với giá 18 triệu euro. Điều này ít nhiều khiến người ta liên tưởng tới việc Dortmund từng chi 25 triệu euro để đưa Amoroso từ Parma về Signal Iduna Park trước khi rơi vào khủng hoảng tài chính vào đầu năm 2000.

Vẫn biết, việc Dortmund chi tiền lần này khác hoàn toàn với cách đây hơn 1 thập kỷ, khi nó dựa vào những hoạt động kinh doanh hết sức tích cực của đội bóng. Nhưng việc chi nhiều tiền cũng đồng nghĩa áp lực sẽ gia tăng. Điều đó đòi hỏi BLĐ Dortmund phải có những kế hoạch dài hơi và chuẩn bị cho cả những trường hợp xấu nhất để tránh rơi vào tình cảnh như Bremen ở thời điểm hiện tại.

Với BLĐ có quan điểm làm bóng đá hiện đại và an toàn, được dẫn dắt bởi chủ tịch Rauball, người cũng là chủ tịch của DFL - Công ty tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp tại Đức; với bề dày truyền thống và lực lượng CĐV hùng hậu bậc nhất Đức; và với bài học sâu sắc từ quá khứ, từ chính Bremen, hãy tin rằng Dortmund sẽ tiếp tục vững vàng để trở thành một đối trọng lâu dài với Bayern tại Đức và cùng đội bóng xứ Bavaria giương cao lá cờ Bundesliga trên đấu trường châu lục.


Nguồn bongdaplus.vn