Bong da

Đức

“Dortmund và Man City có thể vô địch Champions League”

Cập nhật: 18/09/2012 12:33 | 0

Cựu HLV ĐT Đức Juergen Klinsmann “đặt cửa” Borussia Dortmund và Man City có thể trở thành nhà vô địch châu Âu.

“Dortmund và Man City có thể vô địch Champions League”
“Dortmund và Man City có thể vô địch Champions League”
Phát biểu trên trang Spox.com, Klinsmann nêu quan điểm: “Bạn chắc chắn phải để ý tới nhà vô địch Anh, Man City, và nhà vô địch Đức, Borussia Dortmund. Cả hai đều có khả năng nâng cúp vô địch Champions League mùa này.

Tôi đánh giá Man City cao hơn Chelsea. Tại Champions League, bạn phải ăn chắc từng trận một.

Không đội nào có thể chơi với phong độ cao nhất suốt cả mùa. Bạn phải tính đến điểm rơi cho những trận đấu then chốt”.

Đánh giá về việc Dortmund bị loại ngay ở vòng đấu bảng Champions League mùa trước, Klinsmann cho rằng nguyên nhân là bởi đội bóng này thiếu kinh nghiệm hơn là chất lượng chuyên môn.


Manchester City

“Champions League đòi hỏi những phẩm chất khác với Bundesliga. Bạn có 6 trận đấu vòng bảng và chỉ cần bạn khởi đầu không tốt thì các trận sau sẽ cực kỳ khó khăn, đặc biệt nếu bạn thiếu kinh nghiệm”.

Klinsmann cho rằng bảng D tử thần với Dortmund, Ajax, Man City và Real Madrid chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn và “giống như là một vòng bán kết hơn là một bảng đấu bình thường”. Nhưng ông cũng có lời khuyên Dortmund không nên thay đổi phong cách của mình chỉ để đối phó với vấn đề trước mắt.

“Nếu ông ấy (HLV Juergen Klopp của Dortmund) thay đổi phong cách hiện tại, ông ấy có thể đánh mất sức mạnh của đội bóng trong khi chẳng có gì đảm bảo sẽ thành công. Barca đã không giành được danh hiệu quốc tế nào trong nhiều năm, nhưng họ vẫn luôn trung thành với phong cách của mình”.

Nguồn bongdaplus.vn