Bong da

Bóng đá Đức

Dortmund: Hat-trick của Klopp

Cập nhật: 03/10/2011 09:25 | 0

Dortmund đã tìm thấy cái hồn trong cách tấn công, trong đó Goetze và đặc biệt là Lewandowski đã bừng sáng.


Dortmund đã giải tỏa bế tắc sau một loạt thất bại bằng một chiến thắng hoành tráng (4-0). Dĩ nhiên đánh bại đội bóng mới lên hạng như Augsburg chẳng có gì đáng để tung hô. Chỉ có duy nhất một điều đáng ngưỡng mộ ở Dortmund là cách họ đi tìm chiến thắng.

Rất dễ nhận thấy sự mệt mỏi và thiếu cảm hứng chiến đấu từ Dortmund. Họ sa vào cái bẫy do chính mình đặt ra với sự kỳ vọng quá lớn. Đúng vào lúc nguy cấp ấy, Juergen Klopp đã đưa Dortmund đứng dậy bằng sự mạo hiểm và tiếp lửa cho đội bóng giống như cách ông đã làm ở mùa giải trước. Klopp đã giáng một đòn chí mạng vào mọi toan tính của Augsburg khi thay đổi hầu hết đội hình xuất phát. Đó cũng là một đòn tâm lý đối với toàn đội, làm mới lại tinh thần chiến đấu.

 


Barrios, Subotic, Kagawa, Kehl, Grosskreutz chỉ đóng vai trò dự bị. Tức là gần nửa đội hình chính bị tước quyền góp mặt trong đội hình xuất phát. Một thông điệp rõ ràng, những ai có đủ thể lực, cảm hứng thi đấu mới được sử dụng. Thực tế, Dortmund đã tìm thấy cái hồn trong cách tấn công, trong đó Goetze và đặc biệt là Lewandowski đã bừng sáng. Cú hat-trick của Lewandowski, người chỉ đóng vai phụ cho Barrios đã khẳng định vai trò quan trọng. Và mai đây, Klopp chưa chắc đã muốn dùng lại Barrios nữa. Một sự mạo hiểm có lý và cao tay của Klopp. Và chiến thắng trước Augsburg là chiến thắng của Klopp. Hat-trick mà Lewandowski đã ghi là cú  hat-trick của Klopp với 3 “bàn thắng”: dám thay đội hình, dám tin vào Lewandowski và một liệu pháp tâm lý tuyệt vời!

 

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn