Bong da

Đức

Dortmund 0-1 Leverkusen: Friedrich “tặng quà” cho cố nhân

Cập nhật: 08/12/2013 03:09 | 0

Bị phân tâm bởi trận đấu với Marseille tại Champions League giữa tuần sau, Dortmund đã thi đấu dưới sức và thất thủ 0-1 trên sân nhà trước Leverkusen. Đáng chú ý là trong bàn thua duy nhất của đội chủ nhà ở trận này, cá nhân mắc sai lầm lớn lại là Manuel Friedrich - người từng có 6 mùa giải chơi cho Leverkusen.

 

Dortmund đã chơi dưới sức trong cuộc tiếp đón Leverkusen

 

CẦU THỦ GHI BÀN:
- Leverkusen:
Heung-Min Son 18’

 

Xem video trận Dortmund 0-1 Leverkusen


Chuyến làm khách tới sân của Marseille giữa tuần sau tại Champions League dường như đã chiếm hết tâm trí của HLV Jurgen Klopp cũng như các học trò của ông. Chiến lược gia giàu nhiệt huyết này đã cất từ Piszczek, Kehl cho tới tiền vệ trụ cột Marco Reus trên ghế dự bị. Còn trên sân, các cầu thủ Dortmund cũng không chơi đúng sức.

Thông thường, đội bóng vùng Ruhr luôn đặt yếu tố kiểm soát bóng lên hàng đầu. Vậy mà trước Leverkusen, họ không có gì vượt trội thâm chí nhiều lúc còn có phần lép vế hơn. Và chính sức ép đó đã khiến cựu trung vệ của chính Leverkusen là Manuel Friedrich mắc sai lầm tạo điều kiện cho Heung-Min Son mở tỉ số cho đội khách ở phút 18.

 

Sai lầm của Friedrich (áo vàng) đã tạo điều kiện để Son ghi bàn duy nhất


Kể từ đây, tinh thần thi đấu của Dortmund lại càng trùng xuống hơn nữa. Họ trông chờ nhiều vào sự tỏa sáng của Lewandowski nhưng lại không cung cấp được nhiều bóng cho anh bởi khả năng đánh chặn rất tốt của bộ đôi tiền vệ trung tâm Bender và Rolfes phía Leverkusen. Nếu may mắn hơn, đội bóng của HLV Sami Hyypia đã có bàn nhân đôi cách biệt khi Hegeler lốp bóng sát sạt xà ngang.

Phải tới nửa cuối hiệp 2 với sự góp mặt của Reus, lối đá tấn công của Dortmund mới trở nên rực lửa hơn. Nhưng thời gian còn lại vẫn là không đủ để đội chủ sân Signal Iduna Park làm nên chuyện và đành chấp nhận trận thua 0-1 qua đó bị Leverkusen bỏ xa 6 điểm.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Dortmund:
Weidenfeller – Durm, Friedrich, Sokratis, Großkreutz – Sahin (Piszczek 82’), S. Bender (Reus 63’), Mkhitaryan, Aubameyang, Blaszczykowski (Hofmann 67’) – Lewandowski.

Leverkusen: Leno – Can, Toprak, Spahic, Donati – Rolfes, L. Bender, Hegeler (Kruse 78’), Castro (Kohr 89’), Son (Wollscheid 82’) – Kießling.


Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com