Bong da

Đức

Cựu HLV ĐT Hà Lan, Van Marwijk dẫn dắt Wolfsburg?

Cập nhật: 29/10/2012 12:02 | 0

Sau VCK EURO 2012, HLV Bert van Marwijk thất nghiệp và cũng im hơi lặng tiếng luôn. Có lẽ, thất bại đáng xấu hổ của tuyển Hà Lan đã khiến ông chìm vào quên lãng. Nhưng cơ hội của Bert van Marwijk có lẽ đã tới khi HLV Magath vừa chia tay Wolfsburg.

Cựu HLV ĐT Hà Lan, Van Marwijk dẫn dắt Wolfsburg?
Cựu HLV ĐT Hà Lan, Van Marwijk dẫn dắt Wolfsburg?

Dưới tay Magath, Sói xanh chỉ có vẻn vẹn 5 điểm sau 8 vòng đấu và trước khi đi đến quyết định cuối cùng, Wolfsburg đã phải gánh 4 trận thua liên tiếp dưới tay Magath.

Việc Wolfsburg không có HLV trưởng đã tạo cơ hội cho Bert van Marwijk. HLV từng dẫn dắt Dortmund từ năm 2004 đến 2006 này đã không ngại ngần thổ lộ mong muốn cứu vớt Wolfsburg. Theo Bert van Marwijk, “Wolfsburg là một CLB có thực lực với rất nhiều cầu thủ chất lượng được mua về hồi mùa Hè” và bản thân ông cũng đánh giá “Bundesliga là giải đấu xuất sắc nhất hiện nay”.

Bert van Marwijk cho biết, sau thời gian nghỉ ngơi, ông đã lấy lại năng lượng và “hoàn toàn sẵn sàng cho việc huấn luyện một CLB”. Nhưng Van Marwijk cũng khẳng định rằng giữa ông và Wolfsburg chưa hề có sự liên lạc nào. Tuy nhiên, nhà cầm quân này tự tin cho rằng, chắc chắn “tên tôi đã được nhắc tới” trong kế hoạch cải tổ Wolfsburg.

Là HLV giỏi, nhiều ý tưởng nhưng Bert van Marwijk không điều hành tốt các mối quan hệ cá nhân lồng trong công việc. Chính sự ưu ái dành cho Van Bommel đã gây nên làn sóng chỉ trích nhắm đến ông hồi EURO 2012 vừa qua. Và điều đó, được cộng hưởng bởi thất bại của Hà Lan, đã khiến ông mất điểm trầm trọng. Điều đó khá bất công với một HLV từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 và chỉ thua sát nút TBN.

Nếu Bert van Marwijk được chỉ định là HLV của Wolfsburg, rất có thể Sói xanh sẽ lấy lại động lực và thoát khỏi vũng lầy dưới đáy Bundesliga…

Nguồn bongdaplus.vn