Bong da

BONG-DA-DUC

Cúp QG Đức - 01h00 ngày 21/12: Bochum vs Bayern

Cập nhật: 20/12/2011 10:15 | 0

Việc là 1 trong 4 đội không thuộc Bundesliga có mặt ở vòng 3 Cúp QG đã là thành công rất lớn của đội bóng hạng Nhì Bochum. Tuy nhiên, hành trình của họ có lẽ không thể dài hơn…




Bochum là cái tên rất quen thuộc của Bundesliga trước khi phải xuống hạng năm 2010. Mùa giải 2010/11, Bochum cũng suýt được trở lại khi đã xếp thứ 3 và có suất đá play-off. Nhưng thất bại sát nút trước M’gladbach (0-1, 1-1) đã khiến họ phải ngậm ngùi ở lại, và chưa biết bao giờ mới có cơ hội lần thứ hai. Bởi lẽ, hiện tại Bochum đã không giữ được đầy đủ nhân sự sau mùa Hè vừa qua và đang lay lắt đứng giữa BXH hạng Nhì. Việc Bochum có mặt ở vòng 3 Cúp QG Đức cũng khá may mắn khi 2 vòng đầu họ chỉ gặp các đối thủ yếu hơn. Còn bây giờ, thử thách quá tầm đang chờ họ, khi Bayern là chướng ngại gần như không thể vượt qua.

Cách đây 3 năm, Bochum từng có trận đấu khiến Bayern phải “đứng tim” ngay tại Munich. Trận đấu mà họ bị dẫn trước 1-3, nhưng gỡ hòa 3-3 chỉ trong 2 phút cuối trận. Đến nay, đó vẫn là bài học nhớ đời với Bayern và là một trong số ít các trận đấu mà Hùm xám không thua, nhưng phải hổ thẹn. Tuy nhiên, chẳng phải lúc nào Bochum cũng làm được điều đó, nhất là ở thời điểm gian khó này. Đội hình của họ đang trẻ hóa với nhiều cầu thủ U23, nhưng những trụ cột vẫn là các cựu binh trên 30 tuổi như Federico (32 tuổi), Maltritz (34), Dabrowski (34)… Đáng chú ý bên phía Bochum là tiền đạo Jong Tae-se, tuyển thủ CHDCND Triều Tiên tham dự World Cup 2010, và đang đóng vai trò quan trọng trên hàng công.

Trước 12 đại diện Bundesliga, việc chỉ gặp Bochum được coi là may mắn lớn với Bayern. Tuy nhiên HLV Heynckes không tỏ ra chủ quan khi tuyên bố sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất với Robben, Gomez và Ribery, tiền vệ vừa nhận thẻ đỏ trong trận gặp Cologne tại Bundesliga (3-0). Đây là trận đấu cuối cùng trong năm 2011, Bayern cần một kết quả “đẹp”, tránh xảy ra cú sốc trước kỳ nghỉ Đông.

Bochum hiểu rằng họ sẽ chỉ còn giải pháp tấn công, chiến đấu hết mình và chờ đợi vào may mắn. Tâm lý đó cũng là vũ khí lợi hại của đội bóng hạng Hai đã chuẩn bị trước tinh thần… bị loại!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Bochum: Luthe, Maltritz, Kopplin, Acquistapace, Dabrowski, Toski, Inui, G.Federico, Kramer, Jong Tae-se, Aymin.
Bayern: Butt, Rafinha, Van Buyten, Badstuber, Lahm, Tymoshchuk, Kroos, Robben, Ribery, T.Mueller, Gomez.

Bạn chọn tỉ số nào?


DỰ ĐOÁN: 1-3

Bongdaplus.vn