Bong da

BONG-DA-DUC

Có Podolski, khó lắm Schalke!

Cập nhật: 11/12/2011 11:15 | 0

“Vâng, chúng tôi muốn có Podolski”, GĐĐH Clemens Toennies khẳng định. Sau lời khẳng định này, Toennies đã mơ về một hàng công khủng với Podolski, Huntelaar và ngôi sao trẻ đang lên Pukki.




Nhưng thực tế lại không như là mơ. Podolski đã được gián tiếp bật đèn xanh rời Cologne nhưng với việc cả Arsenal, Lazio và Lokomotiv Moscow, mức phí chuyển nhượng của tuyển thủ Đức này chắc chắn sẽ được đẩy lên cao.

Chính HLV Solbakken của Cologne cũng khẳng định: “Podolski là một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới. Anh đang còn hợp đồng với Cologne tới Hè 2013 và chắc chắn đội bóng sẽ không để cậu ấy ra đi với giá rẻ”.

Theo ước tính, số tiền tối thiểu để Schalke có thể tham gia cuộc đua giành chữ ký Podolski với các ông lớn châu Âu là 25 triệu euro. Trong số này, tối thiểu Schalke phải trả cho Cologne 15 triệu euro và 10 triệu euro còn lại là mức lương trong 3 năm hợp đồng của chân sút này. Đây là một con số quá lớn so với khả năng chi trả của đội bóng thành Gelsenkirchen ở thời điểm hiện tại.

Chỉ có một khả năng duy nhất để Schalke có đủ tiền chiêu mộ Podolski. Đó là đội bóng của HLV Huub Stevens sẽ phải cán đích trong top 4 Bundesliga mùa này để giành suất dự Champions League 2012/13. Chỉ như vậy, Schalke mới có thể chi mạnh tay trong Hè 2012 để đưa Podolski về Veltins Arena.

Nhưng như vậy, Schalke có thể sẽ chậm chân so với Arsenal, Lazio hay Lokomotiv Moscow, những đội bóng sẵn sàng chi tiền để chiêu mộ Podolski ngay trong mùa Đông này.

Bongdaplus.vn