Bong da

BONG-DA-DUC

Claudio Pizarro có thể trở lại Bayern

Cập nhật: 16/01/2012 10:15 | 0

Mấy ngày trước, Chủ tịch Uli Hoeness tuyên bố rằng Bayern sẽ giật “bom nổ” bằng hợp đồng với một tiền đạo có giá trên 20 triệu euro để trả đũa vụ bị Dortmund hớt tay trên Marco Reus.


Lời tuyên bố này của Hoeness xem ra còn khiêm tốn nếu nhớ lại cách đây 6 tháng, ông từng khẳng định: “Bayern có thừa khả năng mua một ngôi sao lớn có giá trên 80 triệu euro”. Nhưng thực tế chẳng giống với những lời nói ngạo mạn và hống hách trên, khi mới đây, một thông tin mà Bayern ém rất kín đã được báo chí Đức phát hiện: bản hợp đồng mà Hoeness gọi là “bom” lại chính là Claudio Pizarro. Hoeness không ngại phát biểu: “Pizarro vẫn là một tiền đạo xuất sắc và phù hợp với Bayern”. Cựu danh thủ Elber cũng tỏ ý khuyên Bayern nên mua lại Pizarro.

Tiền đạo người Peru này vừa mới vượt qua Elber (cũng là cựu tiền đạo Bayern) để trở thành cầu thủ nước ngoài ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử Bundesliga. Ở tuổi 33, dường như Pizarro chưa muốn dừng lại khi mùa giải năm nay, anh vẫn tiếp tục chơi xuất sắc và là linh hồn của Bremen (12 bàn thắng, 7 đường chuyền thành bàn trong 15 trận). Không quá khi nói rằng, Pizarro đang nắm giữ 50% sức mạnh của Bremen.

Tuy nhiên, tương lai của Pizarro lại chưa được đảm bảo khi anh không chịu gia hạn hợp đồng với Bremen, khi thời hạn chỉ còn lại 1 năm nữa. Thậm chí có nhiều thông tin cho rằng Pizarro đang muốn đi khỏi CLB vào cuối mùa giải này, nếu như CLB không giành được suất dự Champions League mùa tới. Mục tiêu này của Bremen quá xa vời, nếu không muốn nói là không thể.

Ở Bayern hiện tại, HLV Heynckes cũng chỉ có Gomez là tiền đạo chính và duy nhất. Olic không còn tâm huyết, sa sút phong độ và đang muốn đi càng sớm càng tốt. Tân binh Petersen thì chưa đáp ứng được chuyên môn, coi như chỉ ngồi chơi. Khi đó, việc bổ sung tiền đạo đang là nhiệm vụ cấp bách hơn nhiều so với vụ “vồ hụt” tiền vệ Marco Reus.

Bongdaplus.vn