Bong da

Đức

Chuyển nhượng tại Bundesliga: Mua nhiều, bán còn nhiều hơn

Cập nhật: 11/07/2015 13:38 | 0

Bundesliga đang có một mùa Hè chuyển nhượng sôi động bậc nhất trong lịch sử và điều đó được tạo nên không chỉ mới những màn mua sắm rầm rộ mà cả những thương vụ bán cầu thủ đình đám.

Chuyển nhượng tại Bundesliga: Mua nhiều, bán còn nhiều hơn
Chuyển nhượng tại Bundesliga: Mua nhiều, bán còn nhiều hơn
Ngay đầu Hè, Bundesliga đã đón kỷ lục mới khi Hoffenheim bán Roberto Firmino cho Liverpool để thu về tới 41 triệu euro, nhiều hơn thương vụ Bayern chi 40 triệu euro để chiêu mộ Javi Martinez trước đó 1 triệu euro.

Ngoài kỷ lục trên thì các đội bóng tại Bundesliga cũng đang mát tay với những “mẻ hàng” của mình. Mới nhất, Frankfurt cũng đã lập kỷ lục CLB khi thu về 9 triệu euro từ việc bán thủ thành Kevin Trapp cho PSG. 

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mà các đội bóng tại Bundesliga đã thu về từ việc bán cầu thủ trong Hè 2015 là 208 triệu euro, chỉ còn kém kỷ lục ở mùa Hè 2013 vỏn vẹn 1,3 triệu euro. Như vậy, kỷ lục mới số tiền thu về từ TTCN trong một mùa Hè được xác lập chỉ là vấn đề thời gian. Thậm chí, kỷ lục này hoàn toàn có thể bị phá sâu nếu Wolfsburg bán Kevin de Bruyne, Bayern bán Bastian Schweinsteiger hay Mario Goetze, Augsburg bán Baba, Dortmund bán Immobile… và rất nhiều cầu thủ khác nữa của tại Bundesliga đang được các đội bóng ở khắp châu Âu quan tâm.

Điều đáng mừng là không chỉ các đội bóng mạnh có thể bán các ngôi sao với giá đắt mà những Hoffenheim, Frankfurt hay sắp tới có thể là cả Augsburg… cũng thu về những khoản tiền lớn từ việc bán cầu thủ. Nó sẽ giúp cho các đội bóng tại Đức có thêm những khoản thu lớn để tiếp tục đầu tư vào công tác đào tạo trẻ vốn đã là điểm mạnh của họ. Việc các đội bóng lớn chấp nhận chi những khoản tiền khổng lồ cho các cầu thủ tiềm năng tại Bundesliga cũng cho thấy mặt bằng giá chung của cầu thủ tại Đức đã được nâng lên. 

Song, các CLB bán nhiều cũng đồng nghĩa với việc Bundesliga sẽ ngày một vắng sao. Thậm chí, nếu những khoản tái đầu tư không hiệu quả, Bundesliga có thể sẽ lại bị kéo tụt xuống sau nhiều năm nỗ lực vươn lên. Ở điểm này, hình ảnh của Hamburg và Bremen, 2 CLB đã bán đi rất nhiều ngôi sao ở thời đỉnh cao để giờ đây đã sa sút không phanh, là một bài học cảnh tỉnh.

41 triệu để Roberto Firmino rời Hoffenheim sang Liverpool là thương vụ chuyển nhượng đắt nhất Bundesliga. Song, nếu tính tại châu Âu thì thương vụ này chỉ xếp thứ… 36 trong những thương vụ chuyển nhượng đắt nhất từ trước tới nay. Vị trí số 1 hiện vẫn đang là thương vụ Real mùa Cristiano Ronaldo từ Man United trong Hè 2009 với mức phí 94 triệu euro.




(báo bóng đá)