Bong da

BONG-DA-DUC

Bundesliga và nỗi lo mafia

Cập nhật: 16/01/2012 10:15 | 0

Những ai hâm mộ các trận cầu sôi nổi ở Bundesliga có thể sẽ phải giật mình nếu phát hiện ra diễn biến của những cuộc so tài ấy được dàn dựng theo kịch bản từ trước.





Bundesliga 2011/12 chưa trở lại, nhưng sức nóng hậu trường giải đấu cao nhất nước Đức đã sớm lan tỏa theo cách không mong muốn. Những ai hâm mộ các trận cầu sôi nổi ở Bundesliga có thể sẽ phải giật mình nếu phát hiện ra diễn biến của những cuộc so tài ấy được dàn dựng theo kịch bản từ trước (ít nhất là được dàn dựng bởi một hoặc một số cá nhân nhất định). Nói thẳng ra, Bundesliga cũng hoàn toàn khả năng “có mùi” – mùi dàn xếp tỷ số.

Khả năng ấy vừa được cảnh báo bởi một ý kiến rất khách quan. Xuất hiện trong chương trình thể thao của kênh truyền hình ARD, công tố viên Sergio Lo Presti của thành phố Cremona (Italia) cho biết: “Mạng lưới mafia làm độ tại châu Á không chỉ nhúng tay vào các trận đấu ở Italia. Họ cũng rất quan tâm đến những trận so tài trên đất Đức”.

Tuy nhiên, Lo Presti chưa tiết lộ chi tiết hơn về trận đấu cụ thể nào, tại hạng đấu nào ở Đức “có mùi”. Ông cho biết quá trình điều tra scandal dàn xếp tỷ số tại Đức vẫn đang được tiến hành. Hiện các công tố viên Italia đang có mặt tại Bochum, bắt tay với những cộng sự của Đức để tuyên chiến với mạng lưới mafia làm độ.

Trong cuộc chiến làm sạch bóng đá của mình, cơ quan điều tra của Italia đã thu thập được 24.000 tài liệu. Công tố viên Roberto Di Martino tiết lộ: “Giá làm độ tại Italia được mạng lưới mafia chia ra các mức rõ ràng. 200.000 đến 300.000 euro cho mỗi trận thuộc Serie A. 100.000 euro cho mỗi trận tại Serie B. Và 50.000 đến 60.000 euro cho những trận ở các hạng đấu thấp hơn”.

Di Martino cũng như Lo Presti đều nhìn nhận những vụ đã bị phanh phui trên xứ mì ống tính đến thời điểm này vẫn chỉ như phần nổi của tảng băng chìm. Nếu đặt ra nghi vấn Bundesliga nói riêng và các giải đấu tại Đức nói chung cũng có “tảng băng” thì sự cảnh giác này cũng không thừa chút nào.

Bongdaplus.vn