Bong da

Bundesliga tạm nghỉ 2 tuần: Chờ những cuộc hồi sinh

Cập nhật: 05/09/2012 09:32 | 0

Hai tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2014 là khoảng thời gian quý báu để những đội bóng lớn như Dortmund, Hamburg, Stuttgart xốc lại đội ngũ sau khởi đầu không như ý.

Bundesliga tạm nghỉ 2 tuần: Chờ những cuộc hồi sinh
Bundesliga tạm nghỉ 2 tuần: Chờ những cuộc hồi sinh
DORTMUND TRÔNG VÀO GOETZE
4 điểm sau 2 vòng đầu tiên không phải là kết quả tồi đối với đội ĐKVĐ Dortmund. Vì ở hai mùa giải liên tiếp mà Dortmund đoạt ngôi vô địch, họ đều chỉ giành 3 điểm/2 vòng đầu. Nhưng thực tế những gì diễn ra trên sân cỏ chưa làm thỏa mãn HLV Juergen Klopp. “Các cầu thủ chưa tìm lại 100% phong độ. Tôi không muốn điều này kéo dài lâu”, vị HLV 45 tuổi phát biểu sau trận hòa thất vọng với Nuernberg tại vòng 2 Bundesliga. Trước đó Dortmund cũng phải rất vất vả mới vượt qua Bremen ở vòng đấu mở màn.

Khởi đầu chậm là vấn đề không khó hiểu với các đội bóng lớn. Nhưng với Dortmund, đó lại là một câu chuyện khác liên quan đến… Kagawa. Thực tế cho thấy lối chơi của Dortmund đã vơi nhiều sắc sảo sau khi tiền vệ người Nhật Bản chuyển sang Man Utd. Trước Bremen, họ không thể hiện được sự lấn lướt về mặt thế trận dù được chơi trên sân nhà, và các bàn thắng đều đến từ những pha lóe sáng cá nhân của Goetze và Reus. Còn trên sân đối thủ yếu Nuernberg, các học trò của HLV Klopp hầu như bế tắc trong cả trận đấu mặc dù cầm bóng vượt trội so với đối thủ.

Dortmund cần một đầu tàu trong lối chơi, người có khả năng thế chỗ Kagawa mùa trước. Và Mario Goetze là cái tên khả dĩ nhất để có thể đặt hy vọng. Tiếc rằng tiền vệ 20 tuổi này đang chịu dư chấn từ chấn thương mùa trước, khiến anh chỉ có thể vào sân trong những phút cuối như ở 2 vòng đấu vừa qua. Quãng nghỉ 2 tuần chính là “khoảng thời gian quý báu để Goetze hồi phục 100% thể lực và phong độ”, như chính phát biểu của HLV Klopp.   

Tất nhiên, Goetze không phải là cứu tinh của Dortmund. Nhưng nếu phải tìm ra một nhân tố đủ khả năng khỏa lấp khoảng trống Kagawa và đóng vai trò chất xúc tác cho lối chơi của đội ĐKVĐ thì chỉ có thể là cầu thủ này. Cần nhắc lại rằng mùa trước, Dortmund thắng tới 72% số trận mà Goetze ra sân. Đó cũng là tỷ lệ chiến thắng của một nhà vô địch.

KHỞI ĐẦU MỚI SAU 2 TUẦN NỮA
Hamburg và Hoffeinhem cũng đang trông chờ một sự khởi đầu mới sau khi toàn thua 2 vòng đầu tiên. Cả hai đội bóng này gặp chung một vấn đề, đó là sự hòa nhập chậm chạp của các tân binh.  Và thời gian sẽ là liều thuốc giải tốt nhất. Với riêng Hamburg, họ đang rất kỳ vọng vào tân binh Van der Vaart, tiền vệ sẽ đá trận ra mắt trong cuộc chạm trán Frankfurt tại vòng 3 Bundesliga.    

Hiện đứng cuối cùng trên BXH, Stuttgart cần 2 tuần tạm nghỉ hơn bao giờ hết. Hai thất bại liên tiếp của Stuttgart cũng không khó lý giải khi họ toàn đụng phải đối thủ mạnh (Wolfsburg, Bayern). Đội bóng xếp thứ 6 mùa trước có thể trở lại rất nhanh ở vòng 3 khi những ám ảnh thất bại đã được xua tan, và đối thủ phía trước chỉ là Fortuna Dusseldorf.

Nguồn bongdaplus.vn