Bong da

BONG-DA-DUC

Bundesliga: Quyết định chức vô địch mùa Đông

Cập nhật: 11/12/2011 07:15 | 0

Vòng áp chót của lượt đi Bundesliga 2011/12 được xem là vòng đấu quyết định tới chức vô địch mùa Đông.


Việc đội đầu bảng Bayern phải làm khách tại Stuttgart mở ra cơ hội cho Dortmund và M’gladbach, khi 2 đội bóng này chỉ phải gặp Kaiserslautern và Augsburg.

Xét ở khía cạnh lịch thi đấu thì vòng 16 khá tương đồng với vòng 14. Đó là khi Bayern bước vào vòng đấu với tư cách là đội đầu bảng. Tuy nhiên, vị trí của họ lần lượt rơi vào tay M’gladbach rồi Dortmund sau những trận đấu sớm. Để rồi ở trận cầu muộn nhất, trước áp lực phải đòi lại ngôi đầu, Bayern đã gục ngã 2-3 trên sân của Mainz. Một kịch bản tương tự có thể sẽ lặp lại nếu Bayern không thể cải thiện lối chơi.

Ở vòng 15, chiến thắng đậm 4-1 trước Bremen giúp Bayern đòi lại ngôi đầu (M’gladbach và Dortmund cầm chân nhau). Tuy nhiên, đó không phải là một trận đấu quá xuất sắc của đội bóng xứ Bavaria. Trong phần lớn thời gian, Bayern chơi bế tắc. Chỉ đến khi Robben khai thông bằng quả phạt đền gây tranh cãi cùng chiếc thẻ đỏ của Hunt, các học trò của HLV Heynckes mới bùng nổ và ghi thêm 2 bàn vào cuối trận.

Ngoài áp lực về lịch thi đấu, về lối chơi thì Bayern sẽ phải đối mặt với những khó khăn về nhân sự ở trận derby miền Nam với Stuttgart. Cho đến thời điểm này, các bác sĩ của Bayern vẫn chưa thể khẳng định liệu Gomez và T.Mueller có kịp bình phục chấn thương hay không. Trong khi đó, Robben vẫn đang bị cảm cúm.

Dù vậy, vẫn có một yếu tố ủng hộ Bayern. Trong 44 lần làm khách tại Stuttgart, Bayern thắng 22, hòa 10 và thua 12. Một tỷ lệ khả quan và sẽ giúp các cầu thủ Bayern trút bớt phần nào gánh nặng để hướng tới một chiến thắng ngay tại Mercedes Benz Arena. Nếu làm được điều đó, Bayern có cơ hội lớn để vô địch lượt đi khi ở vòng 17, họ được tiếp Cologne trên sân nhà. Và khi khả năng này trở thành hiện thực, họ có cơ hội lớn để vô địch Bundesliga, bởi trong số 16 lần vô địch lượt đi trước đây, có tới 14 lần (88%) Bayern được nâng cao Đĩa Bạc vào cuối mùa.

==========
Vòng 16 - Bundesliga 2011/12

DANH SÁCH TREO GIÒ
Polanski (Mainz), Hunt (Bremen), Hasebe (Wolfsburg), Helmes (Wolfsburg).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

13 bàn: Gomez (Bayern), Huntelaar (Schalke)
11 bàn: Pizarro (Bremen), Podolski (Cologne)
10 bàn: Lewandowski (Dortmund), Reus (M’gladbach)

Bongdaplus.vn