Bong da

BONG-DA-DUC

Bundesliga: Những thất bại không tự đến…

Cập nhật: 22/12/2011 10:15 | 0

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, bởi vậy, đi kèm với những thành công lớn sẽ là những thất bại vĩ đại.




Điều đó được thể hiện rất rõ tại lượt đi Bundesliga 2011/12. Thủ môn trẻ Leno tỏa sáng, đồng nghĩa đàn anh Adler không còn được trọng dụng tại Leverkusen. Kroos và Ribery càng nổi bật tại Bayern thì Mueller và Robben càng mờ nhạt. Những bàn thắng của Lewandowski càng khiến tương lai của Barrios tại Dortmund trở nên mịt mù…

Nhưng trong thất bại, những yếu tố khách quan thường chỉ đóng vai trò phụ. Trường hợp của HLV Felix Magath tại Wolfsburg là một ví dụ điển hình. Hè 2011, Magath được BLĐ đội bóng chủ sân Volkswagen tạo mọi điều kiện để tăng cường lực lượng. Nhưng thay vì tìm những ngôi sao trẻ triển vọng, chiến lược gia này lại rước về hàng loạt những “lão tướng” đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp như Salihamidzic, Hleb, Kyrgiakos, Hitzlsperger… Những sự bổ sung này dường như chỉ khiến các bác sĩ của Wolfsburg thêm bận rộn với công tác điều trị chấn thương. Trong khi đóng góp của họ cho đội bóng chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Hậu quả thì đã rõ. Kết thúc lượt đi, Wolfsburg xếp ở nửa dưới BXH (thứ 12) với chỉ 4 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng.

Ngoài Magath, vẫn còn đó rất nhiều HLV, cầu thủ, thậm chí là các quan chức tự làm khó mình. Wolfgang Overath buộc phải rút lui khỏi cương vị chủ tịch Cologne vì không thể giải quyết được mâu thuẫn trong đội bóng. Tương tự, bất đồng sâu sắc với GĐTT Preetz khiến Babbel phải rút lui khỏi cương vị HLV Hertha khi những thành quả mà ông xây dựng tại đội bóng thủ đô Berlin mới chỉ bắt đầu được ghi nhận.  Cisse tự đánh mất phong độ của mình khi chỉ quan tâm tới việc rời Freiburg để chuyển đến một đội bóng lớn hơn, với mức lương hậu hĩnh hơn. Kiessling (Leverkusen), Ya Konan (Hannover), Pogrebnyak (Stuttgart), Traesch (Wolfsburg), Ibisevic (Hoffenheim), Westermann (Hamburg)… tất cả dù đã được trao rất nhiều cơ hội để chứng tỏ tài năng, nhưng đều đã thất bại. Kỳ nghỉ Đông trước mắt là quãng thời gian cực kỳ quan trọng, giúp họ có thể nhìn lại những sai lầm để hướng tới một lượt về thành công hơn.

Bongdaplus.vn