Bong da

BONG-DA-DUC

Bundesliga: Bayern đòi lại ngôi đầu

Cập nhật: 05/12/2011 06:15 | 0

Tận dụng cơ hội M’gladbach và Dortmund cầm chân nhau, Bayern đã đòi lại ngôi đầu cho dù chiến thắng 4-1 của họ trước Bremen vẫn không thật sự ấn tượng…




Sau chuỗi trận thất vọng trong thời gian gần đây, HLV Jupp Heynckes cho rằng đã đến lúc Bayern phải thay đổi. Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận đấu với Bremen, Heynckes đã cho đóng cửa tập kín. Điều đó khiến cho nhiều người tiên liệu về những thay đổi lớn mà theo như giới thạo tin thì hậu vệ cánh Philipp Lahm có thể sẽ được đẩy lên trung tâm hàng tiền vệ để thay thế vai trò của Schweinsteiger (chấn thương).

Nhưng thực sự thì chẳng có quyết định đáng kể nào được Heynckes đưa ra. Điểm đáng chú ý nhất trong đội hình Bayern là việc Heynckes lần đầu sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Alaba và Gustavo mà nguyên nhân chính là bởi Tymoshchuk bị treo giò.

Khi Bayern không thể thay đổi, trận đấu cũng diễn ra không thật sự hấp dẫn. Bremen dù vẫn chơi khá cởi mở nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn gặp vấn đề trong việc tổ chức tấn công. 45 phút đầu được cứu vớt bởi bàn thắng của Ribery ở phút 22. Đó là pha bóng đến từ một pha tổ chức phản công của Alaba và Ribery là người kết thúc với cú sút chính xác vào góc trái. Dẫn điểm nhưng Bayern vẫn không thể giải tỏa tâm lý. Để rồi vào đầu hiệp 2, khi Bremen đẩy cao đội hình chơi tấn công, đội bóng của Heynckes đã tỏ ra lúng túng. Phút 52, Rosenberg đi bóng vặn lưng Badstuber trước khi sút tung lưới Neuer quân bình tỷ số.

Phải sau bàn gỡ 1-1 này thì trận cầu đỉnh cao giữa Bayern và Bremen mới diễn ra sôi nổi. Những pha bóng ăn miếng trả miếng được hai đội tạo ra với số cơ hội nghiêng về đội chủ nhà. Song, cũng phải nhờ tới quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 69, Robben mới có thể giúp Bayern trở lại thế dẫn điểm. Chiến thắng của Bayern trở nên hoành tráng sau khi Bremen chuyển sang đội hình 3-4-3 và chơi với tâm lý không còn gì để mất. Đó là cơ hội để Ribery và Robben thêm 2 lần nữa chọc thủng lưới đội bóng miền Bắc vào các phút 77 và 83 để ấn định tỷ số 4-1.

Ở một cuộc thư hùng đỉnh cao khác, M’gladbach đã gặp bất lợi lớn trước giờ bóng lăn khi cả hai ngôi sao tấn công của họ là Reus và De Carmago không kịp bình phục chấn thương.  Vận đen tiếp tục đeo đuổi đội chủ nhà khi họ là đội chơi lấn lướt hơn so với Dortmund nhưng lại bị dẫn điểm sau 45 phút đầu bởi bàn thắng của Lewandowski.

Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Borussia Park cho thấy họ là một tập thể gắn kết và không dễ bị đánh bại khi tiếp tục chơi rất hay trong hiệp 2. Phút 72, nỗ lực của M’gladbach được đền đáp với bàn thắng đẹp mắt của Hanke.  Bàn thua khiến Dortmund vùng lên mạnh mẽ và họ cũng đã có những cơ hội thuận lợi. Nhưng trong một ngày mà thần đồng Goetze chơi dưới phong độ, các nhà ĐKVĐ buộc phải chấp nhận chia điểm với M’gladbach.


Bongdaplus.vn