Bong da

Đức

Bundesliga 2012/13: Các HLV trẻ đang… đuối sức

Cập nhật: 08/09/2012 08:00 | 0

Trong những năm gần đây, bóng đá Đức không chỉ được biết đến với làn sóng tài năng trẻ tràn ngập mà cũng đã xuất hiện một thế hệ chiến lược gia trẻ xuất sắc.

Bundesliga 2012/13: Các HLV trẻ đang… đuối sức
Bundesliga 2012/13: Các HLV trẻ đang… đuối sức
Những cái tên như Klopp (Dortmund) và Tuchel (Mainz), Babbel (Hoffenheim) hay Fink (Hamburg) được kỳ vọng sẽ mang đến những nét tươi mới về chiến thuật cho Bundesliga. Tuy nhiên, ngoại trừ Klopp thì cái tên còn lại là Tuchel, Babbel và Fink đang dần tỏ ra đuối sức.

Fink đang bế tắc trong việc tìm cho Hamburg một con đường riêng, dưới cái bóng của GĐTT Arnesen. Ở 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Hamburg của Fink không chỉ toàn thua mà còn chưa cho thấy những thay đổi tích cực về lối chơi. Sự xuất hiện của Van der Vaart trong ngày cuối của TTCN là một tín hiệu vui với Fink nhưng nếu không thể sớm đưa đội bóng miền Bắc trở lại với mạch thắng, khả năng Fink mất ghế là rất cao.

Tương tự với Fink là trường hợp của Babbel, người vẫn chưa thể lắp những miếng ghép mới vào bộ khung của Hoffenheim. Ngoài ra, kinh nghiệm non kém trong quản lý của Babbel đã khiến Hoffenheim đối mặt với những vấn đề hậu trường, khiến họ toàn thua trong 2 trận đầu Bundesliga 2012/13. Trong khi đó, Mainz của Tuchel cũng không còn gây bất ngờ với lối chơi tấn công phóng khoáng. Việc hòa Freiburg (1-1) và thua Greuther Fuerth (0-1), những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, cho thấy một mùa giải khó khăn đang chờ đợi Mainz phía trước.

Sau những màn khởi động ấn tượng, Fink, Babbel và Tuchel đang đứng trước những thử thách khó khăn và chỉ khi vượt qua được, tài năng của họ mới thực sự được ghi nhận.

Nguồn bongdaplus.vn