Bong da

Bóng đá Đức

Bundesliga - 02h30 ngày 21/1: M’gladbach vs Bayern

Cập nhật: 20/01/2012 20:15 | 0

Trận thua M’gladbach muối mặt ngay tại Allianz-Arena ở lượt đầu tiên Bundesliga mùa này đã khiến Bayern mất rất nhiều công sức để trần tình. Dù câu trả lời của Bayern đã rất thuyết phục, nhưng họ vẫn cần trận đấu hôm nay.


Đúng là sau thất bại thảm họa với sai lầm ngô nghê của Neuer và Boateng, Bayern đã “cứng miệng”. Hai cầu thủ mới mua về mất 41 triệu euro lại chính là tác nhân khiến Bayern thua trận ra quân mới đau. Đổ tội cho Neuer, Boateng không xong, người ta quay sang chỉ trích hàng công vô duyên không chọc thủng được hàng thủ đúc bằng sắt thép của M’gladbach. Nhưng xem ra điều này cũng vô lý bởi hàng công của họ có giá trên trăm triệu euro, từng được Heynckes “phong tặng” là hàng công siêu hạng nhất trong vòng 1 thập kỷ qua tại Bundesliga cơ mà! Thế là kết luận cuối cùng được “đổ vấy” cho… M’gladbach. Rằng đội bóng suýt xuống hạng mùa trước đã chơi quá hay.

Mà đúng là M’gladbach, đối trọng lớn trong quá khứ của Bayern, đã thi đấu tốt thật. Đó là tiền đề để xuất hiện một M’gladbach ấn tượng đến ngỡ ngàng, một hiện tượng khó hiểu nhất của Bundesliga. Vị trí thứ 4 mà M’gladbach có được nếu so với chiến thắng trước Bayern, rồi sau đó là bất bại trước các đội bóng lớn của Đức, chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng bất ngờ ở chỗ dù sao thì M’gladbach hiện tại là CLB yếu, luôn trung thành với danh hiệu chuyên gia chống xuống hạng.

Mọi nguyên nhân cho sự thăng tiến này cũng lại được “đổ vấy” cho… Marco Reus. Quả thật là sau màn trình diễn ngoạn mục giúp M’gladbach thoát suất xuống hạng mùa trước Reus tiếp tục là linh hồn của M’gladbach trong cả lượt đi. Kết quả là M’gladbach mất tiền vệ được sánh ngang với Goetze của Dortmund vào tay chính Dortmund (17,5 triệu euro).

M’gladbach vẫn còn Reus đến hết mùa này, và trên lý thuyết đây sẽ là lúc Reus sẽ nỗ lực 200% sức lực để cống hiến cho đội bóng đã đưa anh lên đỉnh cao. Nhưng ý chí là một chuyện, tâm lý là chuyện khác và tính thời điểm càng khác. Lúc này Neuer, Boateng đã không còn “bị” gọi là tân binh. Bayern với Gomez ghi bàn điên cuồng cũng rất khác, bất chấp Ribery bị treo giò. Hơn nữa, may mắn cũng chẳng thể đến với M’gladbach nhiều đến thế. Chỉ riêng vấn đề nhân sự cũng đã có rắc rối khi linh hồn hàng thủ, trung vệ Dante cũng bị treo giò, de Camargo chấn thương nhẹ, Bobadilla chưa chắc ra sân, Hanke có dấu hiệu đi xuống khi bắt đầu được đá chính.

Cùng đi đến Borussia Park với Bayern còn có cả một gói ê chề và một mớ khát vọng phục thù. Họ phải dạy cho kẻ ngông cuồng M’gladbach một bài học cho khát vọng vươn lên đỉnh cao.

THỐNG KÊ:
- Bayern đã có 16 lần vô địch lượt đi Bundesliga, và trong 16 lần đó họ đã đoạt đĩa bạc tới 14 lần.
- M’gladbach đang có thành tích tốt nhất trong vòng 35 năm qua (thứ 4 với 33 điểm), kể từ mùa giải 76/77.
- Lần cuối cùng Bayern và M’gladbach gặp nhau cùng với tư cách của những đội nằm trong nhóm dẫn đầu đã cách đây 16 năm, khi đó Bayern xếp thứ 2, M’gladbach đứng thứ 5 (M’gladbach - Bayern 3-1).
- Chỉ còn 2 CLB chưa thua sân khách là M’gladbach và Hannover. Trong đó M’gladbach đã có 12 trận bất bại sân nhà. Bayern là đội đá sân khách tốt nhất (16 điểm/8 trận).
- M’gladbach và Bayern là 2 CLB có hàng thủ tốt nhất. Bayern thủng lưới 10 bàn còn M’gladbach là 11. Đây là kỷ lục mới của M’gladbach.
- J.Heynckes đã có 11 năm gắn bó với M’gladbach với tư cách cầu thủ, 1 năm làm trợ lý HLV, và 8 năm rưỡi làm HLV trưởng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
M'gladbach: Ter Stegen, Jantschke, Stranzl, Brouwers, Daems, Nordtveit, Neustadter, Herrmann, Arango, Reus, Hanke.
Bayern: Neuer, Rafinha, van Buyten, Badstuber, Lahm, Kroos, Schweinsteiger, Alaba, T.Mueller, Robben, Gomez.

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Bongdaplus.vn