Bong da

BONG-DA-DUC

Bayern: Trở lại vụ Hoewedes, nhắm thêm Martinez

Cập nhật: 23/05/2012 10:15 | 0

Trước sức ép phải tăng cường tinh binh, Bayern Munich vừa trở lại hỏi mua Benedikt Hoewedes và nhắm thêm Javi Martinez cho mục tiêu chuyển nhượng của mình.




Có vẻ như BLĐ Bayern đang muốn cho thấy dự án sẽ chi 60 triệu euro để tăng cường lực lượng của họ không phải tuyên bố suông. Thế nên khi mà tổng chi cho các tân binh Shaqiri, Dante, Starke và rất có thể cả Pizarro chỉ mới tốn hết… 1/4 con số ấy, Hùm xám vẫn phải sốt sắng tăng cường thêm lực lượng. Hoewedes chính là gương mặt mới nhất lọt vào mắt xanh của nhà á quân Champions League.

Theo nguồn tin của tờ Bild, Bayern đưa ra lời đề nghị “Rafinha + 5 triệu euro” với phía Schalke để đổi lấy chữ ký của Hoewedes. Thực ra đây không phải lần đầu tiên đội bóng xứ Bavaria muốn kéo hậu vệ 24 tuổi người Đức này về sân Allianz Arena. Hè năm ngoái, Bayern cũng rất thiết tha chiêu mộ Hoewedes. Nhưng trong tình cảnh Schalke khi ấy vừa buộc phải nhả thủ thành Manuel Neuer cho Hùm xám, thương vụ Hoewedes không thể thực hiện. Chính vì sự đổ bể này mà Bayern mới mua Rafinha từ Genoa.

Giờ Bayern vẫn cần bổ sung hậu vệ chất lượng (Rafinha không đáp ứng được nhu cầu của họ). Trong khi đó, Schalke đang gặp khó khăn về tài chính. Nhiệm vụ lôi kéo Hoewedes lần này vì thế được đánh giá khả thi hơn so với 1 năm trước. Chi tiết Rafinha từng có 5 năm khoác áo Schalke (trước khi chuyển sang Genoa) và những tác động từ Neuer đến đồng đội cũ Hoewedes có thể coi như những yếu tố hậu thuẫn thêm cho Hùm xám trong vụ này.

Song song với thương vụ Hoewedes, Bayern nhắm thêm ngôi sao trẻ Javi Martinez của Bilbao. Tờ Kicker cho hay, chuyên gia phòng ngự 23 tuổi người Tây Ban Nha là ứng viên mà Bayern rất muốn nhắm cho vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình của mình. Những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải vừa qua, đặc biệt là tại Europa League, của Martinez hoàn toàn thuyết phục BLĐ và BHL Bayern.

Ngoài vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự, Martinez còn có thể chơi tốt cả vị trí trung vệ. Chưa kể, Martinez năm nay mới 23 tuổi. Tiềm năng phát triển của anh vẫn còn hết sức dồi dào.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của thương vụ này lại nằm ở khía cạnh luôn cản trở Bayern trên TTCN: giá cả. Điều khoản giải phóng hợp đồng (có thời hạn tới năm 2016) của Martinez lên tới 40 triệu euro. Dù điều khoản này chỉ áp dụng trong trường hợp Martinez chuyển sang một CLB khác ở TBN nhưng chắc chắn Bilbao sẽ không để anh rời xứ bò tót với giá “dễ chịu”.

Hơn nữa, việc Martinez lọt vào tầm ngắm của những đại gia như M.U khiến Bayern càng khó ép giá Bilbao. Liệu có khả năng trong thảm cảnh vừa thất bại toàn diện ở mùa giải vừa rồi, Bayern sẽ chi mạnh tay hơn thường lệ? Dù thế nào thì số tân binh gia nhập đội chủ sân Allianz Arena Hè này chắc hẳn sẽ không dừng lại ở những Shaqiri, Dante, Starke và Pizarro…

Bongdaplus.vn