Bong da

Bóng đá Đức

Bayern Munich: Riêng một góc trời

Cập nhật: 17/10/2011 09:06 | 0

Liệu còn CLB nào có thể cản nổi đội bóng xứ Bavaria giành chức vô địch Bundesliga thứ 22 ngay mùa này?

 

Chứng kiến Bayern ghi tới 3 bàn vào lưới Hertha trong 13 phút đầu trận, người ta tự hỏi, liệu còn CLB nào có thể cản nổi đội bóng xứ Bavaria giành chức vô địch Bundesliga thứ 22 ngay mùa này?

Ở một khía cạnh nào đó, trận đấu giữa Bayern và Hertha không khác gì một buổi tập. Bayern không mất nhiều sức nhưng vẫn giành chiến thắng với tỷ số cách biệt tới 4-0. Một trận thắng khiến đối thủ chỉ còn biết “tâm phục, khẩu phục”.

Sau trận, HLV Markus Babbel của Hertha nhìn nhận: “Bayern ở một đẳng cấp hoàn toàn khác”. Hậu vệ Christian Lell của đội khách cũng cho rằng, các cầu thủ Hertha không việc gì phải buồn mà nên cảm thấy may mắn vì chỉ để thủng lưới 4 lần. Còn tiền đạo Lasogga thì thừa nhận: “Khi tỉ số là 3-0 sau 13 phút, chúng tôi chỉ còn biết tìm cách đưa trận đấu đến một kết cục êm đẹp. 0-4 có thể xem là một thành công”.

 

 

Phải nhấn mạnh rằng, Hertha không phải là một đối thủ dễ bắt nạt. Trước khi hành quân tới Munich, họ mới chỉ để thua 2 trận sau 8 vòng. Thậm chí, tại vòng 5, Hertha còn đánh bại các nhà ĐKVĐ Dortmund 2-1 ngay trên sân khách bằng lối chơi phòng ngự phản công tuyệt hay. Nhưng đội bóng thủ đô không có cơ hội trình diễn lối chơi đó tại Munich khi Bayern đã tung đòn phủ đầu khiến họ choáng váng.

Cho dù vậy, Babbel vẫn khá bình thản sau trận đấu. Ông cho rằng: “Trận thua này không phải là một thảm họa. Tại Munich, một đội bóng như Hertha được phép thua trận”. Một phát biểu thẳng thắn và chân thật của Babbel. Rõ ràng, ông không thể bắt các học trò làm những việc quá sức. Mà thắng Bayern tại Munich ở thời điểm này không khác gì... bắc thang lên trời.

Nhưng câu hỏi đặt ra là “liệu còn có đội bóng nào đủ sức để giành điểm trước Bayern tại Munich?”. Sau 9 vòng đấu, Bayern đã giành được 22 điểm, bằng với số điểm mà Dortmund có  được ở mùa trước (cùng 9 vòng), mùa giải mà họ đã thống trị tuyệt đối. Tuy nhiên, so với Dortmund thì màn trình diễn hiện tại của Bayern ấn tượng hơn rất, rất nhiều. Điều đó được thể hiện qua 25 bàn thắng (so với 21 của Dortmund ở mùa trước) và chỉ duy nhất 1 bàn thua (so với 7 bàn của ĐKVĐ). Những con số ấn tượng trên đủ để trả lời rằng, không có đội bóng nào đủ sức giành điểm tại Munich ngoại trừ… Bayern.

Rõ ràng, đối thủ lớn nhất của Bayern ở thời điểm này là chính họ. Rồi một khi những chiến thắng tại Bundesliga trở nên nhàm chán, khả năng đội bóng xứ Bavaria đánh mất sự tập trung là rất cao. Khi đó, cảm hứng chơi bóng cũng tan biến và nó có thể kéo theo những hệ quả khôn lường, bởi mục tiêu mà Bayern hướng tới không chỉ là Bundesliga mà còn là chức vô địch Champions League. Trước những lo ngại đó, Heynckes khẳng định: “Không có đất cho sự tự mãn tại Munich. Đội bóng vẫn phải hoàn thiện thêm nhiều về lối chơi, bởi trước mắt còn rất nhiều thử thách. Một Bayern hoàn hảo nhất vẫn còn chưa xuất hiện”...

CON SỐ
1.
Bayern là đội duy nhất trong lịch sử Bundesliga chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 9 vòng đầu tiên.
12.
Ribery đang dẫn đầu danh sách ghi điểm tại Bundesliga 2011/12 với 12 điểm sau 4 bàn thắng và 8 đường kiến tạo, xếp trên đồng đội Gomez với 11 điểm (10 bàn, 1 đường kiến tạo).
24.
Hiệu số +24 mà Bayern đang sở hữu là thành tích tốt nhất một đội bóng có được trong lịch sử Bundesliga sau 9 vòng đấu đầu tiên.
29.
Phải sau 29 năm, Bayern mới có thể ghi tới 3 bàn sau 13 phút thi đấu đầu tiên (ở trận thắng 4-0 trước Hertha). Trước đó, Bayern cũng từng ghi 3 bàn sau 13 phút đầu trận, trong chiến thắng 6-1 trước Karlsruher vào 05/02/1983.
58,5.
Bayern là đội chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều nhất tại Bundesliga 2011/12 tới lúc này, với trung bình 58,5% thời lượng bóng/trận.
60.
Gomez không chỉ là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga 2011/12 với 10 lần lập công, mà còn là cầu thủ có tần suất ghi bàn cao nhất với trung bình 60 phút/bàn.




Nguồn: bongdaplus.vn