Bong da

BONG-DA-DUC

Bayern lên kế hoạch thay Robben

Cập nhật: 13/12/2011 11:15 | 0

Kỳ nghỉ đông tới sẽ là lúc mà BLĐ Bayern dành thời gian để bàn về nhân sự trong năm 2012, và một trong những dấu hỏi lớn nhất gắn liền với Robben. Hợp đồng của tiền vệ người Hà Lan chỉ còn thời hạn tới Hè 2013.


Cho dù phải tới đầu tháng 1 tới những cuộc họp mới được tổ chức, nhưng không khó để thấy Bayern đang thiên về kế hoạch thay thế Robben. Hàng loạt cái ứng viên được xướng tên như Jefferson Farfan (Schalke), Xherdan Shaqiri (Basel), Andrew Ayew (Marseille) và đặc biệt là tiền vệ mới nổi của bóng đá Đức Marco Reus (M'gladbach).

Điểm khác biệt lớn nhất của những cái tên trên so với Robben là họ không có kỹ thuật siêu phàm, ít khi tỏa sáng cá nhân nhưng bù lại họ đều là mẫu cầu thủ phù hợp với lối chơi tập thể (lối chơi mà HLV Heynckes đang xây dựng). Hơn nữa, BLĐ Bayern đang rất muốn hướng tới sự cân bằng và ổn định trong đội bóng. Một cầu thủ hay chấn thương và kém hỗ trợ phòng ngự như Robben rõ ràng không phải là mẫu cầu thủ lý tưởng.

Mục tiêu lớn nhất của Bayern chính là tiền vệ Reus của M'gladbach. Ở mùa này, Reus đã tỏa sáng với 10 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Dù hợp đồng của anh với M'gladbach vẫn còn thời hạn tới 2015, nhưng Bayern vẫn có thể có Reus trong Hè 2012 nếu chấp nhận chi 17,5 triệu euro tiền bồi thường hợp đồng. Số tiền này hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của Bayern nhưng BLĐ đội bóng xứ Bavaria vẫn muốn giải quyết xong mọi vấn đề với Robben trước khi quyết định bổ sung thêm nhân sự mới.

Bongdaplus.vn