Bong da

Đức

Bayern không thiếu người thay Schweinsteiger

Cập nhật: 12/07/2015 06:38 | 0

Quyết định chia tay của Bastian Schweinsteiger, nếu xảy ra cách đây vài mùa giải, có thể sẽ gây không ít khó khăn cho Bayern. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, những khó khăn sẽ không diễn ra khi Hùm xám có thừa các phương án để khỏa lấp vị trí của tiền vệ đội trưởng ĐT Đức.

Bayern không thiếu người thay Schweinsteiger
Bayern không thiếu người thay Schweinsteiger
Có thể khẳng định với sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, hạt nhân trong tuyến giữa của Bayern mùa giải tới sẽ là Thiago Alcantara, tiền vệ được mệnh danh là “Xavi đệ nhị” này chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thể hiện khả năng sau sự ra đi của Schweinsteiger. Kể từ đến sân Allianz Arena vào mùa Hè 2013, Thiago chưa từng thể hiện được trọn vẹn toàn bộ tiềm năng vì chấn thương và phần nào là cả cái bóng quá lớn của Schweini.

Trong trường hợp Thiago tiếp tục gặp chấn thương, Pep cũng không quá lo vì ngay mùa Hè năm ngoái, cựu HLV Barca đã đưa Xabi Alonso về Bayern. Ảnh hưởng của tiền vệ kỳ cựu người TBN tới Bayern là khá lớn cho tới khi…Schweini trở lại sau chấn thương. Sự xung đột về vai trò giữa hai cái tên đẳng cấp này là một phần nguyên nhân khiến Bayern không thể lên đỉnh cao châu Âu ở mùa giải vừa rồi. Điều đó cũng khẳng định, Alonso có thừa khả năng để thay thế vai trò chuyên môn của Schweini tại Bayern.

Ngoài ra, David Alaba hay Philipp Lahm đều có thể chơi ở vị trí tiền vệ giữa của Schweini, hoặc nếu cần những cái tên trẻ hơn hẳn, Pep cũng có trong tay Gianluca Gaudino (19 tuổi) hay Joshua Kimmich (20 tuổi). Nói chung, xét về mặt vị trí, Pep hiện tại có đầy đủ những quân bài để thay thế Schweinsteiger!




(báo bóng đá)