Bong da

Đức

Bayern khởi động tốt nhất châu Âu

Cập nhật: 08/09/2012 07:35 | 0

Toàn thắng sau 2 trận đấu đầu tiên tại Bundesliga với hiệu số bàn thắng bại 9-1, Bayern không chỉ có khởi đầu tốt nhất (tính sau 2 vòng) trong lịch sử đội bóng mà họ cũng chính là CLB có màn khởi động tốt nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này.

Bayern khởi động tốt nhất châu Âu
Bayern khởi động tốt nhất châu Âu
Trong số 98 đội bóng của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Anh, Đức, TBN, Pháp và Italia, Bayern chiếm vị trí số 1 theo thống kê của Whoscored. Các cầu thủ của Bayern được chấm điểm trung bình 7,39 điểm trong thang điểm từ 10. Tất nhiên, Bayern không chỉ gây ấn tượng với điểm số trung bình cực cao đó mà vị trí số một của họ còn rất thuyết phục khi tỏ ra vượt trội ở các chỉ số khác.

Cụ thể, ở khả năng kiểm soát bóng trung bình trong mỗi trận, Bayern chỉ thua 2 ông lớn của bóng đá TBN là Barcelona và Real nhưng tỷ lệ chênh lệch không đáng kể (chưa tới 1%). Trong khi đó, đội bóng xứ Bavaria lại vượt trội ở tỷ lệ cú sút trúng khung thành/trận và đặc biệt là tỷ lệ chuyền bóng chính xác (xem bảng thống kê).

Ngôi sao trong những trận đấu đầu tiên của Bayern là Thomas Mueller với 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 2 vòng đấu tại Bundesliga. Với màn trình diễn ấn tượng này, vua phá lưới World Cup 2010 nhận được điểm số trung bình là 9,26. Điểm số này giúp T.Mueller xếp trên cả siêu sao Messi (9,24), người đã ghi 4 bàn và 1 lần kiến tạo sau 3 trận cho Barcelona.

Tất nhiên, mùa giải mới chỉ bước vào màn dạo đầu và những trận đấu căng thẳng nhất vẫn còn ở phía trước. Nhưng rõ ràng đây là những tín hiệu tích cực dành cho Bayern, đủ để họ hy vọng vào một mùa giải thành công.



Nguồn bongdaplus.vn