Bong da

Đức

Bayern 3-0 Augsburg: Hân hoan đón Đĩa bạc

Cập nhật: 12/05/2013 01:00 | 0

HLV Jupp Heynckes đã có màn chia tay sân Allianz Arena trong sự vỡ òa khi Bayern Munich của ông phải đợi tới phút 69 mới có bàn mở tỉ số vào lưới Augsburg nhưng trong 20 phút còn lại họ ghi liền 2 bàn nữa để khép lại trận đấu với chiến thắng đậm đà 3-0 trong ngày đón nhận Đĩa bạc giành cho nhà vô địch Bundesliga.


Bayern

Bayern giành Đĩa bạc mùa này không thể thuyết phục hơn

 

Thực tế cho thấy hiệp đấu đầu tiên diễn ra không mấy hấp dẫn. Với tình thế không còn đường lùi, không bất ngờ khi Augsburg nhập cuộc với một sự chắc chắn và cố gắng hết mức để giảm sự hưng phấn của Bayern hùng mạnh. Nhưng cũng cần nói tới sự chùng xuống của đội chủ sân Allianz Arena trong những phút đầu. Đơn giản bởi họ vẫn còn 2 trận chung kết ở phía trước quan trọng hơn nhiều và họ hiểu rằng không nhất thiết phải bốc lên quá sớm.

Nhưng cũng cần phải nói rằng các chân sút của Bayern cũng thiếu sắc bén trong những tình huống dứt điểm. Hết Muller và Mandzukic đều có cơ hội nhưng không ai trong số họ thắng được sự xuất sắc của thủ thành Manninger bên phía đội khách. Thậm chí “Hùm xám” còn suýt phải trả giá khi Tobias Werner của Augsburg có thời cơ nhưng đã bị Neuer chặn đứng kịp thời.

Phải tới hiệp 2, lối chơi của đội bóng vùng Bavaria đã khởi sắc hơn và những cơ hội cũng theo đó mà tới với tần xuất thường xuyên. Sau khi Schweinsteiger, Ribery không thể lập công, cuối cùng bàn mở tỉ số cũng đã đến với Bayern ở phút 69 và người lập công cũng là một cái tên đình đám khác: Thomas Muller.Từ pha nhồi bóng của Dante, tiền vệ 23 tuổi có mặt đúng chỗ khai thông thế bế tắc của trận đấu.

 

Muller

Các đồng đội chia vui cùng Muller với bàn mở tỉ số ở phút 69


Chưa dừng lại ở đó, trong vòng ít phút ngắn ngủi gần cuối trận là 82 và 87, lần lượt Shaqiri và Luiz Gustavo ghi liền 2 bàn mang lại chiến thắng 3-0 cho Bayern. Có thể coi đây là phần thưởng mà các đồng đội giành cho hai cầu thủ này khi các anh không được ra sân thường xuyên ở mùa giải năm nay.

Sau khi trận đấu khép lại, Bayern đã chính thức nhận Đĩa bạc Bundesliga lần thứ 28 trong lịch sử trước sự chứng kiến của 71000 người hâm mộ tại Allianz Arena. Một màn chia tay đáng nhớ của HLV Jupp Heynckes với các khán giả nhà. Đội bóng của ông đã đăng quang không thể hoàn hảo hơn với một loạt kỷ lục mới lập như đội đầu tiên có 36 trận ghi bàn liên tiếp hay nâng kỷ lục về số điểm đạt được tại Bundesliga lên 88 điểm.

 

Heynckes

Những ngày hội lớn hơn vẫn đang chờ thầy trò Heynckes ở phía trước

 

Trước mắt chiến lược gia 67 tuổi này sẽ là hai trận chung kết Champions League với Borussia Dortmund ngày 26/5 và Stuttgart ngày 2/6. Với sức mạnh siêu cường của “Hùm xám” có lẽ những người yêu mến họ sẽ tiếp tục được chứng kiến Heynckes và các học trò ăn mừng và nhận cúp thêm 2 lần nữa để làm nên lịch sử. Chỉ có vậy mới xứng đáng với những gì Bayern đã mang lại ở mùa giải này.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Bayern Munich:
Muller 69’, Shaqiri 82, Gustavo 87’

Đội hình ra sân:

Bayern Munich:
Neuer – Lahm, van Buyten, Dante, Alaba – Schweinsteiger, Martinez, Robben (Shaqiri 70’), Muller (Gustavo 82’), Ribery – Mandzukic (Gomez 70’).

Augsburg: Manninger – Verhaegh, Reinhardt, Klavan, Ostrzolek – Baier, Hahn, Moravek (Ja-Cheol 65’), Dong-Won, Werner (Oehrl 79’) – Molders (Vogt 56’).

Xem video trận Bayern Munich 3-0 Augsburg


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)