Bong da

Đức

Bayern 2-1 Man City: Ngược dòng ấn tượng, "Hùm" vẫn gầm vang

Cập nhật: 02/08/2013 03:53 | 0

Không ít thời gian trong trận đấu gặp bế tắc trước hàng thủ có chiều sâu của Man City song rút cục với may mắn cùng sự phá cách trong lối chơi đã giúp Bayern Munich giành chiến thắng 2-1 qua đó lần thứ 2 đăng quang tại Audi Cup. Bên cạnh đó, Pep Guardiola cũng có chức vô địch thứ 2 tại giải đấu trước đó là với Barcelona.

 

So với trận đấu với Sao Paulo trong ngày ra quân, ở trận chung kết này đội hình xuất phát của Bayern Munich có hai sự thay đổi đó là sự xuất hiện của Thiago và Muller thay cho Rafinha và Pizarro. Và dáng dấp của lối chơi Tiki-taka mà Pep Guardiola đang dần nhào nặn đội bóng mới càng được bộc lộ rõ hơn.

Vẫn với những đường chuyền đạt độ chuẩn xác cao, các cầu thủ Bayern đã làm chủ thế trận và dồn ép Man City về phần sân nhà. Tuy nhiên, đó là điều HLV Manuel Pellegrini đã định liệu từ trước giờ bóng lăn khi ông bố trí đội hình thiên về phòng thủ với những sự thay đổi so với trận gặp Milan tới từ Zabaleta, Kompany, Clichy hay Barry.

 

BM Man City

Không ít thời gian Bayern gặp bế tắc trước hàng thủ đối phương

 

Trước phòng tuyến lùi sâu của đội khách, Bayern gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Không có quá nhiều khoảng trống và những tình huống dứt điểm trong hiệp 1 của “Hùm xám” chủ yếu tới từ nỗ lực cá nhân và hoặc không chính xác hoặc bị thủ môn Pantilimon cản phá.

Nửa đầu hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Bayern kiểm soát bóng và thực hiện rất nhiều đường chuyền nhưng phần lớn chỉ quanh quẩn trước vòng 16m50 của Man City. Và khi đội chủ nhà còn đang mải tìm kiếm phương án tấn công, lưới của họ đã rung lên khi Negredo tận dụng tốt một pha phản công dứt điểm chéo góc hạ gục Neuer mở tỉ số cho The Citizens ở phút 61.

 

MC

Và bị Man City chọc thủng lưới ở phút 61

 

Thật may là đúng vào thời điểm khó khăn đó, may mắn đã tới với Bayern ở phút 66 khi hậu vệ Zabaleta của Man City vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm và một quả penalty được giành cho đội chủ sân Allianz Arena. Trêm chấm 11 mét, Muller đã đánh lừa được Pantilimon san bằng tỉ số cho “Hùm xám”.

 

Sau đó 7 phút, cũng chính Muller là người chuyền bóng chuẩn xác để tiền đạo vào sân thay người Mandzukic đánh đầu chuẩn xác mang về bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 quý giá cho Bayern. Đó là một pha phối hợp phá cách đáng chú ý mà trước đây Barcelona của Guardiola rất ít khi thực hiện.

 

Mandzukic

Nhưng 2 pha lập công của Muller và Mandzukic đã giữ Audi Cup ở lại nước Đức

 

Với chiến thắng này, Bayern đã lần thứ 2 đăng quang tại Audi Cup sau 3 lần tổ chức trong khi đây cũng là lần thứ 2 Pep Guardiola giành chức vô địch giải đấu trước đó là với Barcelona. 

Cầu thủ ghi bàn:

+ Bayern Munich:
Negredo 61’
+ Man City: Muller 66’, Mandzukic 73’

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich:
Neuer – Lahm (Weiser 90’), Martinez (Boateng 75’), Dante (van Buyten 67’), Alaba – Schweinsteiger (Kirchhoff 65’), Thiago (Shaqiri 57’), Robben (Mandzukic 57’), Kroos (Rafinha 59’), Ribery – Muller.

Man City: Pantilimon – Zabaleta, Kompany, Boyata, Clichy – Fernandinho, Barry (Y. Toure 46’), Milner, Nasri – Jovetic (Navas 47’), Negredo (Dzeko 76’).

Xem video trận Bayern Munich 2-1 Man City


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)