Bong da

Đức

5 điều ĐT Đức cần làm để vô địch World Cup 2014

Cập nhật: 08/09/2012 21:30 | 0

Đức vẫn được đánh giá là một trong những quốc gia mạnh nhất thế giới của môn bóng đá. Nhưng lần gần nhất ĐT Đức đăng quang tại World Cup đã cách đây hơn 2 thập kỉ.

5 điều ĐT Đức cần làm để vô địch World Cup 2014
5 điều ĐT Đức cần làm để vô địch World Cup 2014
Đó là năm 1990 khi Juergen Klinsmann, Lothar Mattaeus, Rudi Voeller và các đồng đội dưới quyền Franz Beckenbauer đưa Mannschaft lên đỉnh thế giới bằng một lối chơi đầy kỉ luật nhưng cũng rất hiệu quả.

Các hậu bối của những Klinsmann, Mattaeus, Voeller… cùng HLV Joachim Loew đang rất quyết tâm sẽ làm được điều tương tự họ tại World Cup 2014. Nhưng nếu muốn giành chiến thắng cuối cùng trên đất Brazil sau 2 năm nữa, Loew và các cầu thủ của mình còn rất nhiều việc phải làm.

Giải quyết vấn đề hậu vệ cánh
ĐT Đức hiện tại chỉ có một hậu vệ biên có thể khiến người ta an tâm là Philipp Lahm - người giữ băng thủ quân của họ và có khả năng chơi ở cả bên trái lẫn bên phải. Jerome Boateng, Benedikt Hoewedes và Holger Badstuber đều chơi được hậu vệ phải hoặc trái nhưng vị trí sở trường của họ thực tế là trung vệ.

Marcel Schmelzer chơi hậu vệ trái cho Dortmund. Nhưng đẳng cấp của anh đang bị nghi ngờ sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục khi thi đấu tại ĐTQG. Dennis Aogo và Marcel Jansen thì từ lâu không còn được ông thầy Loew nhớ tới mỗi đợt hội quân. Có lẽ, chiến lược gia sinh năm 1960 nên cân nhắc kéo Lars Bender - một tiền vệ trung tâm xuống đá hậu vệ phải. Còn nhớ tại EURO 2012, Bender đã chơi cực hay ở vị trí này trước Đan Mạch.


Lars Benders

Dùng ổn định một cặp trung vệ
Badstuber và Mats Hummels hiếm khi chơi cặp trung vệ cùng nhau tại vòng loại EURO 2012. Phải khi giải đấu ấy diễn ra, Loew mới ghép đôi 2 gương mặt này ở trung tâm hàng phòng ngự ĐT Đức. Nhưng đến trận gặp Italia tại bán kết, cặp Badstuber - Hummels đã thể hiện sự thiếu ăn ý khi để Mario Balotelli chọc thủng lưới của Manuel Neuer tới 2 lần.

Loew cần cho Badstuber và Hummels thường xuyên đá chính cùng nhau hơn. Ông còn một sự lựa chọn khác khá chất lượng cho vị trí trung vệ là Boateng. Song cựu cầu thủ Man City có một điểm yếu là anh thi đấu đôi khi rất thiếu tập trung.


Mario Geotze

Dùng Goetze nhiều hơn
Mario Goetze có thể nói là tài năng thuộc thế hệ 9x triển vọng nhất của nền bóng đá Đức vào thời điểm hiện tại. Song ở EURO 2012, ngôi sao của Dortmund này chỉ được sử dụng đúng 1 lần khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận tứ kết gặp Hy Lạp (thay Marco Reus). Loew cần tìm ra cách để dùng Goetze nhiều hơn, nhằm giúp lối tấn công của ĐT Đức có thêm sự sáng tạo.

Tại trận gặp Đảo Faroe vừa qua, Goetze được xếp chơi hộ công ở ngay sau Miroslav Klose. Trong khi đó, Mesut Oezil lùi xuống đá cặp tiền vệ trung tâm với Sami Khedira. Goetze là tác giả bàn mở tỉ số còn Oezil cũng lập cú đúp bàn thắng. Có lẽ, Loew nên tiếp tục thử nghiệm cách bố trí đội hình như vậy trong những trận tiếp theo.


Patrice Helmes

Tìm sát thủ mới
Mario Gomez ghi bàn như một cái máy tại Bayern. Nhưng có vẻ, anh không phải cầu thủ của những trận cầu lớn. Ở chung kết Champions League mùa trước, Gomez đã thể hiện sự vô duyên của mình với những pha dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài khung thành, dù ở vào tư thế khá thoải mái. Tại bán kết EURO 2012, tiền đạo sinh năm 1985 tiếp tục tịt ngòi.

ĐT Đức rõ ràng không thể trông cậy vào Gomez hay một chân sút sẽ bước sang tuổi 36 vào năm 2014 như Miroslav Klose. Lukas Podolski, Thomas Mueller và Andre Schuerrle đều đủ sức đá tiền đạo cắm nhưng tại CLB lại chơi trong vai trò của một mũi công ở cánh. Những gương mặt khác mà Loew có thể tìm đến là Samed Yesil, Patrick Helmes, Stefan Kiessling và Nils Petersen.


Nỗi buồn của Lahm ở trận thua Italia

Giải tỏa tâm lý
Dường như các cầu thủ Đức đang phải chịu một rào cản tâm lí nào đó khi tham dự các giải đấu lớn. Kể từ World Cup 2006, họ chơi cực hay tại các giải đấu lớn. Nhưng đến những trận quan trọng, Mannschaft đều gục ngã để vị trí cao nhất mà họ đạt được chỉ là ngôi Á quân tại EURO 2008.

Loew cần động viên tinh thần cho các học trò để họ tự tin hơn, nhằm giúp giải cơn khát vô địch World Cup của người Đức trên đất Brazil, 2 năm nữa.

Nguồn bongdaplus.vn