Bong da

Bóng đá Đức

23h30 ngày 4/12: Schalke vs Augsburg

Cập nhật: 04/12/2011 08:15 | 0

Ngay ở thời điểm này, đã có thể phân loại Bundesliga khi Schalke gia nhập nhóm chạy đua vào Top 4. và khi bộ tứ phải oanh tạc lẫn nhau, Schalke đang sẵn sàng hưởng lợi…





Schalke chỉ còn cách Top 4 có 1 điểm nữa. Chỉ cần đánh bại Augsburg, họ sẽ có bước tiến đáng kể. Đó sẽ là sự thăng tiến vượt bậc của Schalke sau hàng loạt biến cố từ đầu mùa giải. Phải nói rằng, HLV Stevens đã đặt dấu ấn lên Schalke trong lần thứ 2 dẫn dắt CLB này sau hơn 1 thập kỷ. Đương nhiên, Stevens có thừa hưởng nền tảng rất vững chắc từ cựu HLV Ralf Rangnick, nhưng riêng việc Schalke đã có những giải pháp trong thời điểm nước rút lẫn giai đoạn khó khăn về lực lượng cũng cho thấy vai trò rất lớn của Stevens.

Khi Huntelaar chấn thương, Stevens đã thay đổi lối chơi tấn công của Schalke và sử dụng tân binh Pukki.

Ngay lập tức Pukki lập cú đúp giúp Schalke hòa Hannover 2-2. Khi Huntelaar trở lại thi đấu cùng một chiếc mặt nạ, Schalke trở lại với hệ thống tấn công hiệu quả bằng 3 nhân tố Raul, Draxler và Holtby. Họ đã làm các CĐV quên đi sự vắng mặt của Farfan (chấn thương). Có thể nói, hàng công của Schalke không đáng ngại, nhưng bài toán hàng thủ mới là điều khiến Stevens đau đầu. Án treo giò dành cho J.Jones và đặc biệt là khi tiền vệ phòng ngự đang chơi rất tốt Papadopoulos vắng mặt sẽ khiến khâu phòng ngự từ xa của Schalke gặp vấn đề. Lần này, Stevens sẽ lại phải trổ tài “chắp vá” khi ghép Matip và Boumjohann đá thế. Đó có thể coi là điểm yếu lớn nhất của Schalke ở trận đấu này, nhưng không vì thế mà coi đây là thảm họa, bởi những thử nghiệm và thay đổi của Stevens đang thể hiện sự chính xác rất cao.

Cũng may mắn cho Stevens bởi Augsburg vẫn đang “trung thành” với vị trí cuối BXH. Hơn nữa, Augsburg cũng đang là 1 trong 2 CLB có hàng công yếu nhất giải với chỉ 12 bàn sau 14 vòng đấu. Mới tuần trước, Augsburg vừa bất ngờ thắng Wolfsburg 2-0, nhưng đó là một Wolfsburg đang trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng. Bất ngờ không có chỗ cho Augsburg trước những đội bóng mạnh hơn. Có chăng Augsburg chỉ đủ sức gây khó dễ cho đối thủ, như khi họ thi đấu quả cảm trước Bayern (1-2). Nhân vật đáng chú ý nhất của Augsburg đang là tiền vệ trẻ Hosogai. Đây cũng là hy vọng lớn nhất có thể tạo ra sự khác biệt cho Augsburg. Nhưng trước đội bóng có nhiều kinh nghiệm như Schalke, sẽ rất khó để Hosogai phát huy sự sáng tạo.

Mọi yếu tố để Schalke gây sức ép lên Top 4 đã có sẵn. Và họ không có lí do gì để từ chối một cơ hội tốt như thế này.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


Schalke: Unnerstall, Uchida, Hoewedes, Metzelder, Fuchs, Matip, Baumjohann, Holtby, Raul, Draxler, Huntelaar.


Augsburg: Amsif, Reinhardt, Callsen-Bracker, S.Langkamp, Verhaegh, Hosogai, Davids, Brinkmann, Baier, Werner, Moelders.



DỰ ĐOÁN: 2-1




Nguồn: bongdaplus.vn

,