Bong da

Bóng đá Đức

23h30 ngày 11/12: Stuttgart vs Bayern Munich

Cập nhật: 11/12/2011 09:15 | 0

Chỉ còn 2 vòng đấu nữa, Bundesliga 2011/12 sẽ kết thúc lượt đi. Đó cũng là thời điểm xác định Bayern có thể giữ vững vị trí độc tôn của mình hay không?


Danh hiệu này không chính thức, nhưng nó là một trong những cơ sở để “định vị” kẻ mạnh nhất. Đến thời điểm này, Bundesliga đã có 62% trong tổng số nhà vô địch lượt đi sau đó trở thành đội đăng quang cuối mùa. Thống kê ấy càng đáng lưu tâm khi cuộc đua tại mùa 2011/12 đang cực kỳ căng thẳng với sự vươn lên dữ dội của 3 CLB vùng Ruhr (Schalke, M’gladbach, Dortmund).

 



Khoảng cách mà Bayern tạo ra gần như “không có” khi họ đã bị Schalke san bằng cách biệt và hơn 2 đối thủ vùng Ruhr còn lại có 1 điểm. Điều đó có nghĩa, vị trí của Bayern có thể mất bất kỳ lúc nào, và với họ chiến thắng vẫn là điều bắt buộc. Nhưng có lẽ ngoài sức ép từ vùng Ruhr, Bayern chẳng hề gặp bất lợi nào trong chuyến đi tới Stuttgart.

Vừa trải qua loạt trận cuối vòng bảng Champions League, nhưng Bayern không mất nhiều sức khi dùng 9 cầu thủ dự bị đấu với Man City. Trận đấu đêm nay, Hùm xám có Tymoshchuk trở lại sau án treo giò, Robben đã hoàn toàn bình phục và có thể vào sân từ đầu. Như vậy về mặt lực lượng, Bayern chỉ thiếu Schweinsteiger, không như Stuttgart vẫn mất hàng loạt trụ cột, đặc biệt ở hàng phòng ngự như thủ thành Ziegler, các hậu vệ Boulahrouz, Celozzi, đội trưởng Delpierre… Đó cũng là nguyên nhân khiến Stuttgart bất ổn trong thời gian qua với thành tích khá tệ (chỉ thắng 1 sau 6 trận).

 



Nếu tuyến dưới có những bất ổn thì hàng công của Stuttgart cũng có vấn đề. Họ mới có 22 bàn thắng, hiệu suất chỉ thuộc hạng trung bình. Trong 22 bàn đó, thì chỉ có 5 bàn được ghi bởi các tiền đạo (Cacau, Pogrebnyak), con số “thảm” nhất dành cho một hàng tiền đạo trong các CLB còn lại tại Bundesliga. Điều đó có nghĩa sức công phá của Stuttgart rất yếu, sự nguy hiểm chỉ nằm ở tuyến giữa với Harnik, Okazaki, Gentner và Hajnal. Nhưng bộ tứ này sẽ rất khó lấn át được hàng tiền vệ kỹ thuật, sáng tạo và đang rất sung sức của Bayern. Sự trở lại của Robben có thể tạo ra một số xáo trộn. Kroos sẽ lùi về đá phòng ngự, T.Mueller được đẩy vào giữa nhường 2 cánh cho bộ đôi Ribery-Robben.

Thời điểm này năm ngoái, Stuttgart từng thảm bại 2 trận trước Bayern chỉ trong 4 ngày. Hiện Stuttgart không khủng hoảng như năm ngoái, nhưng họ cũng sẽ khó có đường chạy trốn khỏi thất bại khi đã đến lúc Bayern buộc phải tăng tốc…

Thống kê

Stuttgart chỉ thắng 1 trong 6 trận gần đây, kiếm được 6/18 điểm tối đa.

Bayern là CLB mà Stuttgart thua nhiều nhất (51 trận), thủng lưới cũng nhiều nhất (174 bàn).

Trong lịch sử, có 14 lần Bayern vô địch lượt đi sau khi dẫn đầu ở vòng 15.

Sau 15 vòng đấu, Bayern bây giờ có nhiều điểm hơn cùng kỳ mùa trước (31 so với 29).

Chỉ trong 3 trận vừa qua, Bayern đã ghi tới 13 bàn vào lưới Stuttgart.

Trong 88 trận đấu tại Bundesliga giữa 2 đội, đã có tới trên 4,8 triệu lượt người tới SVĐ, con số kỷ lục tại Bundesliga.

Bruno Labbadia sẽ có trận thứ 100 trên cương vị HLV khi cùng Stuttgart gặp lại CLB cũ.

Tymoshchuk đang là “gà son” khi Bayern bất bại và chỉ lọt lưới 1 bàn trong 8 trận mà cầu thủ này ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Stuttgart: Ulreich, Boka, Tasci, Maza, Molinaro, Kvist, Gentner, Harnik, Hajnal, Okazaki, Cacau.

Bayern Munich: Neuer, Boateng, Van Buyten, Badstuber, Lahm, Tymoshchuk, Kroos, Robben, T.Mueller, Ribery, Gomez.

DỰ ĐOÁN: 1-3

 

 

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn

,