Bong da

BONG-DA-DUC

21h30 ngày 21/1, Wolfsburg - Cologne: Chờ 30 triệu euro nhảy múa

Cập nhật: 21/01/2012 16:15 | 0

Wolfsburg vừa chi gần 30 triệu euro để mua 8 cầu thủ. Cộng với hơn 20 triệu euro đã chi hồi mùa hè, “Bầy sói” trở thành đội phá két mạnh nhất mùa này.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông dường như được mở ra để…phục vụ Wolfsburg. Gần một nửa đội bóng ở Bundesliga “bế quan tỏa cảng” với chợ cầu thủ, số còn lại hầu hết chỉ mượn, chỉ riêng Wolfsburg chịu chơi, dám chi khoảng 30 triệu euro để mua 8 tân binh. Như vậy, hiện “Bầy sói” đã vượt qua Bayern để trở thành đội bóng tiêu nhiều tiền nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa này ( 51,4 so với 44 triệu euro )


Chờ 30 triệu euro của Wolfsburg nhảy múa - Ảnh Getty

Nhưng tiền không phải lúc nào cũng đi đôi với thành tích. Hồi mùa hè, Wolfsburg đã chi hơn 20 triệu euro nhưng vẫn chỉ giành được những kết quả vô cùng thất vọng. Trong nửa đầu mùa giải, “Bầy sói” chỉ thắng 6, hòa 2 nhưng để thua tới 9 trận, trong đó có những thất bại đáng xấu hổ trước các tân binh Hertha Berlin, Augsburg hay đội bét bảng Freiburg. Kết thúc lượt đi, đội bóng của Felix Magath chỉ giành được 20 điểm, hơn nhóm nguy hiểm đúng 4 điểm.

Trong trận đấu với Cologne tối nay, có thể HLV Magath sẽ tung 5/8 tân binh, trải đều trên cả 3 tuyến, xung trận ngay từ đầu. Với một đội hình có gần 1/2 là người mới, không có nhiều thời gian lắp rắp và gần như chưa được chạy thử, cỗ xe Wolfsburg sẽ khó có thể vận hành trơn tru. Điểm yếu này chắc chắn sẽ bị  Cologne khai thác tối đa bởi với lực lượng kém hơn hẳn, “Chú dê” sẽ chọn cách đấu trí thay vì đấu sức với “Bầy sói”.

Ở lượt đi vừa qua, về tổng thể, Cologne thi đấu không thật sự ấn tượng nhưng ở một số trận đấu, nhờ có chiến thuật hợp lý, đội bóng này từng lập không ít chiến công. Chẳng hạn, ở vòng 6, Cologne từng hạ gục á quân mùa trước Leverkusen 4-1 ngay trên sân khách với sự phối hợp ăn ý và biến hóa khôn lường của cặp “song sát” Lukas Podolski và Milivoje Novakovic.

Với áp lực từ khán giả nhà và cả khoản đầu tư 30 triệu euro, HLV Magath không có lựa chọn nào khác ngoài việc xua quân lên tấn công. Trong khi đó, bị xếp ở cửa dưới, Cologne có thể chọn cách chủ động phòng ngự, tìm những khoảng trống của Wolfsburg. Nhưng trước khi có thể kết liễu “Bầy sói”, Cologne sẽ phải đứng vững được trước những đợt tấn công của đội chủ nhà. Nên nhớ ở lượt đi, với 4 tân binh, Wolfsburg đã đè bẹp Cologne ngay trên sân khách với tỷ số 3-0.

+ Đội hình dự kiến

Wolfsburg: Benaglio - Traesch, Madlung, Felipe Lopes, Rodriguez - Polak, Jiracek - Vieirinha, M. Schaefer - Dejagah, Sio.

Cologne: Rensing - Brecko, Pezzoni, Geromel, Eichner - Clemens, Lanig, Riether, Peszko - Podolski - Novakovic.

V.L.C

Thethaovanhoa.vn