Bong da

BONG-DA-DUC

21h30 ngày 11/12: Dortmund vs Kaiserslautern

Cập nhật: 11/12/2011 10:15 | 0

Dortmund vừa bị loại khỏi Champions League, nhưng thất bại này không thể phủ bụi lên lễ tổng kết năm 2011, năm thành công của đội bóng vùng Ruhr trên mọi lĩnh vực




Với những người yêu mến Dortmund thì 2011 là một năm vàng. Ngoài chức vô địch Đức lần thứ 7 trong lịch sử còn là một loạt những thành công lớn khác. Tin vui nhất là từ hoạt động kinh doanh của đội bóng khi Dortmund đã chấm dứt những tháng ngày thua lỗ bằng khoản lãi kỷ lục 9,5 triệu euro trong mùa 2010/11.

Chính hoạt động kinh doanh tích cực này giúp cổ phiếu của Dortmund tăng chóng mặt trên sàn chứng khoán. Trong vòng 1 năm qua, có thời điểm cổ phiếu Dortmund đã tăng từ 1 euro/cổ phiếu lên 3,4 euro/cổ phiếu và hiện đang giữ vững ở mức trên 2 euro. Điều đó mang lại một niềm vui lớn cho các cổ đông của đội bóng vùng Ruhr (phần lớn là CĐV Dortmund) trong năm mà châu Âu gặp rất nhiều rắc rối về tài chính.

Việc tạo dựng được một nền tảng kinh doanh vững chắc giúp Dortmund không đối mặt với áp lực phải bán các ngôi sao. Những tài năng như Goetze, Grosskreutz, Hummels hay Subotic… vẫn cam kết cống hiến cho đội bóng. Chính điều đó giúp Dortmund duy trì một tập thể chất lượng để có thể tiếp tục cuộc chinh phạt tại Bundesliga.

Thực tế cũng cho thấy, dù không thành công ở Champions League, nhưng đội bóng của HLV Juergen Klopp vẫn đang duy trì chuỗi trận ấn tượng với 9 trận bất bại (7 thắng, 2 hòa). Trong chuỗi trận này, có chiến thắng ấn tượng trước 2 đối thủ lớn là Bayern (1-0) và Schalke (2-0). Trái ngược với những bỡ ngỡ, thậm chí là run sợ khi tham dự các trận đấu thuộc đấu trường châu Âu, những cầu thủ trẻ Dortmund đã chơi rất thanh thoát và uyển chuyển tại đấu trường quốc nội.

Trước đối thủ yếu Kaiserslautern trong trận đấu được các CĐV Dortmund chọn làm lễ tổng kết cho năm vàng 2011, thày trò HLV Juergen Klopp hạ quyết tâm thắng lớn để tri ân NHM. Ngoài những ưu thế vượt trội về lực lượng, phong độ và lợi thế sân nhà thì lịch sử cũng đang ủng hộ đội chủ sân Signal Iduna Park.

Trong 10 trận đấu gần đây giữa 2 đội, Dortmund chỉ để thua 1 trận. Trên sân nhà, Dortmund đang bất bại trước Kaiserslautern trong 6 trận gần đây. Tổng cộng, trong 39 trận sân nhà, Dortmund thắng Kaiserslautern 25 trận, hòa 7 và chỉ để thua 7 trận. Với 141 bàn thắng vào lưới Kaiserslautern, đội khách là 1 trong 2 CLB (cùng với Hamburg) phải hứng chịu nhiều bàn thua nhất từ Dortmund tại Bundesliga. Những con số thuyết phục báo hiệu cho một trận đại thắng của thày trò Klopp.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Felipe Santana, Hummels, Schmelzer; Gndogan, Da Silva; Blaszczykowski, Kagawa, M.Goetze; Lewandowski.
Kaiserslautern: Trapp; Dick, Amedick, Abel, Bugera; Tiffert, De Wit; Sahan, Shechter, Fortounis; Kouemaha.

DỰ ĐOÁN: 4-1

Bongdaplus.vn