Bong da

Bóng đá Đức

0h30 ngày 19/1: Oberhausen vs Dortmund

Cập nhật: 18/01/2012 10:15 | 0

Trong suốt mùa Đông này, Dortmund trở thành tâm điểm của Bundesliga với việc mua Marco Reus từ M’gladbach. Chính bởi thương vụ này mà Dortmund bị Bayern công kích mạnh mẽ, nhưng bên cạnh đó là sự nể phục của số đông còn lại…




Có Marco Reus (17,5 triệu euro) từ mùa giải tới, Dortmund gián tiếp thách thức Bayern và tự khẳng định sức mạnh tài chính, tham vọng của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc, họ tự đưa mình lên cao một bậc ngay trước khi lượt về diễn ra. Vài tháng trước, Bayern là số 1, là duy nhất, nhưng bây giờ không ít người cho rằng Dortmund mới là ứng viên số 1 cho chiếc Đĩa bạc. Mà thực tế, Dortmund cũng chưa từ bỏ khát vọng khi có sự bùng nổ kỳ diệu ở giai đoạn cuối năm 2011. Sau một mùa Đông được chuẩn bị kỹ lưỡng, Dortmund tự tin cũng là phải.

Thực ra trong 1 tháng qua, Dortmund không có sự thay đổi nào về lực lượng. Có nghĩa là trên lý thuyết họ sẽ không thể mạnh hơn. Nhưng thực tế không hẳn như vậy, bởi Dortmund đang chiếm thế thượng phong so với Bayern khi có lợi thế về tâm lý, đã không còn mất sức ở đấu trường châu Âu, và điều quan trọng nhất là họ đang sở hữu đội hình đầy sức trẻ. Những trận giao hữu vừa qua, HLV Klopp gần như cho các trụ cột nghỉ, trong đó có Lewandowski, Goetze, Weidenfeler, Subotic… Có những chấn thương rất nhẹ, nhưng họ hoàn toàn được miễn đấu giao hữu mà chỉ tập luyện đơn thuần.

Chỉ những cầu thủ trẻ và dự bị, nhưng Dortmund vẫn thể hiện được tiềm lực với 2 điểm nhấn: lối chơi đa dạng khi kết hợp đấu pháp quen thuộc 4-2-3-1 và sơ đồ đã trở nên cổ điển 4-4-2. Thậm chí, ở trận gặp Elche, Klopp đã chơi với 3 tiền đạo: Kuba, Zidan và Perisic, trong đó chỉ có duy nhất Zidan là tiền đạo thực thụ, còn Kuba và Perisic là các tiền vệ đóng vai tiền đạo cánh. Ở hiệp 2, đến lượt Le Tallec, Kagawa thế chỗ và họ cũng chơi khá tốt. Điều đó có nghĩa, Klopp đã thiết lập được một hệ thống mới phục vụ cho những thời điểm bế tắc, điều mà đã nhiều lần ở lượt đi họ phải trải qua, và bị mất điểm oan uổng dù chơi hay hơn hẳn.

Đây là trận giao hữu cuối cùng của Dortmund trước khi trở lại với Bundesliga. Trận đấu này sẽ là lúc Klopp chốt lại những phương án tấn công, giải bài toán khi vắng những trụ cột. Kết quả đúng là không quan trọng, bởi khó có gì ngăn cản được Dortmund giành chiến thắng, khi Oberhausen quá yếu (đang nằm ở nhóm “đèn đỏ” giải hạng Ba). Điều Klopp muốn là sự khẳng định của những giải pháp, những phương án “chữa cháy” về đấu pháp và nhân sự khi cần thiết.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Oberhausen: Hartmann, Weigelt, Willers, Pappas, Gyasi, Klinger, Gataric, Scheelen, F.Abel, Terranova, Ellmann.
Dortmund: Alomerovic, Piszczek, Subotic, Hummels, Loewe, Kehl, Leitner, Grosskreutz, Kuba, Zidan, Perisic.

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Bongdaplus.vn