Bong da

Bóng đá Đức

02h30 ngày 10/12: Hertha Berlin vs Schalke

Cập nhật: 09/12/2011 08:15 | 0

Schalke lẳng lặng, âm thầm nhích từng bước trên hành trình tìm lại cảm giác của một đội bóng lớn. Thế mà họ cũng đang tiến rất gần tới Bayern để lần đầu tiên được sống trong tham vọng chinh phục thực sự sau hơn 2 năm.

 

 



Sau khi chính thức vượt qua vòng bảng Europa League một cách thuyết phục với ngôi đầu bảng, Schalke tiếp tục thể hiện sự ổn định bằng chiến thắng hoành tráng 3-1 trước Augsburg. Xét cho cùng, thắng lợi trước CLB mới lên hạng cũng chẳng có gì quá tự hào, nhưng chính vì rất nhiều những trận thắng như vậy đã giúp Schalke bước thẳng lên nhóm đầu. Schalke từng thua Dortmund, thua cả Bayern. Nếu nói rằng họ vẫn kém những đối thủ chính cũng đúng, nhưng đó chỉ là một yếu tố trên con đường chinh phục. Với Schalke, mục tiêu của họ là cố gắng trước những đối thủ lớn và lấy tối đa điểm số trước các CLB yếu. Dù sao thì 3 điểm trước Bayern cũng chẳng khác 3 điểm trước Augsburg. Họ đã làm rất “chính xác” những gì đã vạch ra, và Hertha cũng được xem là đối tượng để Schalke lấy điểm.

Lý do Schalke xếp Hertha vào nhóm những đội bóng cần phải thắng không hẳn vì đây cũng là CLB mới lên hạng. Điều quan trọng hơn là Schalke luôn có duyên khi gặp Hertha. Đã 7 trận liên tiếp, Schalke bất bại trước Hertha với thành tích ấn tượng: thắng 6, hòa 1, thậm chí chỉ thủng lưới 1 lần. Thực tế, Hertha cũng đang rơi vào cảnh bế tắc khi đã 4 trận liền không thắng (3 hòa, 1 thua) với phong độ đang đi xuống thấy rõ.

Nếu hàng công vẫn có được sự nhạy cảm cần thiết với cặp Lasogga và Ramos, thì hàng phòng ngự đã trở nên tan hoang. Lối chơi phòng ngự dựa trên sức mạnh cơ bắp của Hertha đang dần mất hiệu quả trước những đội bóng có kỹ thuật và những tiền đạo nhanh nhẹn, có khả năng càn lướt. Quá nhiều tân binh mang lại cho Hertha sự mới mẻ, nhiều bất ngờ và tính đột biến, nhưng họ cũng thường xuyên rơi vào cảnh mất phương hướng khi các cầu thủ không thể liên lạc với nhau trên sân.

Schalke dưới thời Stevens đã có trung bình 2 điểm/trận, một con số quá ấn tượng với một tân HLV. Thậm chí, Stevens đã đặt dấu ấn trong lối chơi của Schalke khi biến Huntelaar trở lại là một “sát thủ” đáng sợ (24 bàn/24 trận liên tiếp). Bên cạnh đó, Draxler cũng đang trưởng thành bên cạnh Raul để đóng vai trò thủ lĩnh tuyến giữa.

Một trận đấu không dễ, nhưng cũng chẳng khó để Schalke tìm kiếm chiến thắng nhằm gây sức ép lên Bayern và Dortmund. Khi đó, Schlake sẽ thực sự tham gia cuộc chiến…

 

Thống kê

 

8.Hậu vệ cánh Christian Fuchs (Schalke) đã ghi tổng cộng 8 bàn thắng tại Bundesliga và cả 8 bàn đều là những cú sút từ ngoài vòng cấm.

 

10.Trong số 12 bàn thắng mà tiền đạo Raffael của Hertha ghi được tại Bundesliga, có tới 10 bàn được thực hiện trên sân khách.

 

35.Trong 35 trận tại Bundesliga mà Ribery ghi bàn, Bayern chưa để thua trận nào (33 thắng, 2 hòa).

 

46.Dorge Kouemaha (K’lautern) là cầu thủ chơi “rắn” nhất tại Bundesliga 2011/12 tính đến thời điểm này với tổng cộng 46 lần phạm lỗi.

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

 

Hertha Berlin: Kraft, Lell, Hubnik, Mijatovic, Kobiashvili, Ottl, Niemeyer, Ebert, Raffael, Ramos, Lasogga.

 

Schalke: Unnerstall, Hoewedes, Papadopoulos, Matip, Fuchs, J.Jones, Holtby, Baumjohann, Raul, Draxler, Huntelaar.


DỰ ĐOÁN: 1-2


 

 

Nguồn:bongdaplus.vn

,