Bong da

Bóng đá Đức

01h30 ngày 27/10: Bayern Munich vs Ingolstadt

Cập nhật: 26/10/2011 09:08 | 0

Đáng lẽ đây sẽ là cuộc dạo chơi của Bayern, nhưng trớ trêu thay, cuộc tiếp đón CLB hạng Hai Ingolstadt lại trở thành thách thức với họ…

 

Tháng 9 được coi là tháng hiểm họa, khi Bayern liên tiếp gặp toàn đối thủ hạng nặng. Ấy vậy mà Bayern đã vượt qua một cách dễ dàng với thành tích 5 trận toàn thắng, không thủng lưới bàn nào. Tháng 10 được coi là giai đoạn dễ thở hơn rất nhiều, nhưng ngay ngày 1/10, Bayern đã “gặp hạn” với trận hòa ở Hoffenheim, khởi đầu cho tháng 10 thảm họa ngoài dự kiến.

Sau trận hòa cực kỳ xui xẻo ở Napoli (Gomez đá hỏng penalty), đỉnh điểm của kiếp nạn mà Bayern trải qua là thất bại ở Hannover (1-2). Một trận thua gây nhiều tranh cãi với chiếc thẻ đỏ oan uổng dành cho Boateng. Mọi kỷ lục đã bị xóa, hình ảnh của đội bóng bất khả chiến bại cũng không còn. Và tệ hơn nữa, Bayern mang tiếng là kẻ ngạo mạn, rồi thua trận thứ 2 ở mùa này trước đối thủ mà họ luôn coi là những kẻ “còm nhom” (M’gladbach, Hannover).

 



Theo kế hoạch, trận đấu với Ingolstadt sẽ chỉ là thời gian để Bayern thư giãn, nhưng tình thế đã đưa họ vào cảnh phải quyết chiến. Nghe có vẻ to tát, thổi phồng sự thật, bởi Ingolstadt chưa đáng để gọi là đối thủ của Bayern. Nhưng sự thật đúng là như vậy. Bayern cần Ingolstadt làm quân xanh, làm bia đỡ đạn và nhiệm vụ của họ là phải bắn nát tấm bia đó với toàn bộ hỏa lực, hòng lấy lại thể diện.

Đây sẽ là trận đấu đặc biệt với Bayern, khi họ đang tự tạo ra sức ép, cộng thêm tâm trạng của một đội bóng mới bị đánh bại. Khi đó, dù đối thủ có yếu hơn rất nhiều thì Bayern vẫn phải ra trận với quyết tâm cao nhất, với đội hình mạnh nhất.

Ingolstadt đang đứng bét BXH hạng Hai, còn Bayern dẫn đầu Bundesliga. Khoảng cách rõ ràng quá lớn. Những gì Ingolstadt có là tâm lý chẳng có gì để mất với những cái tên rất được chú ý nhưng ở phương diện “tò mò” nhiều hơn là kính nể. Họ có Caiuby, cựu cầu thủ của Wolfsburg, có thủ thành Kirschstein từng khoác áo Hamburg, Malte Metzelder, em trai của cựu tuyển thủ Đức C.Metzelder (đang khoác áo Schalke), hay Marvin Matip, anh em họ của tuyển thủ Cameroon, Desire Job và là anh ruột của Joe Matip (Schalke).

Có lẽ Ingolstadt chỉ cuốn hút bởi những chuyện bên lề đó khi xuất hiện ở Allianz-Arena. Dù sao có mặt ở Munich cũng là một thành công của Ingolstadt. Dù có thua họ cũng được nhiều hơn mất, ít nhất là tiền chia sẻ bản quyền truyền hình, hình ảnh đội bóng và một dịp chơi bóng đỉnh cao cùng Bayern.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


Bayern: Neuer, Rafinha, Boateng, Van Buyten, Contento, Tymoshchuk, Schweinsteiger, Alaba, Kroos, Ribery, Gomez.
Ingolstadt: Kirschstein, Bambara, Pisot, Matip, Schaefer, Buchner, Metzelder, Leitl, Caiuby, Mo.Hartmann, Akaichi.




Nguồn: bongdaplus.vn

,