Bong da

Anh

Wilshere mơ trở thành Gerrard của Arsenal

Cập nhật: 18/01/2013 16:06 | 0

Tiền vệ Jack Wilshere thổ lộ đàn anh Steven Gerrard là thần tượng lớn nhất của mình và sẽ cố gắng học hỏi thủ quân của Liverpool để trở thành trụ cột ở CLB lẫn ĐTQG trong tương lai.

Wilshere mơ trở thành Gerrard của Arsenal
Wilshere mơ trở thành Gerrard của Arsenal

Wilshere đã có sự trở lại mạnh mẽ sau quãng thời gian 14 tháng ngồi chơi xơi nước vì đủ loại chấn thương khác nhau. Mới đây nhất, tiền vệ 20 tuổi này là người ghi bàn duy nhất giúp Arsenal đánh bại Swansea và giành vé đi tiếp vào vòng 4 FA Cup.

Wilshere chia sẻ anh không cảm thấy quá áp lực trước kỳ vọng của người hâm mộ Arsenal đối với mình. Mục tiêu của Wilshere trong tương lai là trở thành một biểu tượng của đội bóng, giống như đàn anh Gerrard, người từng là đầu máy giúp Liverpool đăng quang ở Champions League (2005), đồng thời là “hạt nhân” của ĐT Anh ở vòng loại World Cup 2014.

 “Tôi nhớ rằng Gerrard có ghi một bàn thắng giống tôi trong trận chung kết FA Cup giữa Liverpool và West Ham, cả trong trận đấu với Olympiakos ở Champions League nữa. Anh ấy là một cầu thủ vĩ đại, nhưng tôi nghĩ mình có một chút khác biệt, khả năng chuyền dài của Gerrard tốt hơn hẳn tôi”, Wilshere chia sẻ.


Wilshere đang chơi rất ổn định sau 14 tháng nghỉ dưỡng thương


“Gerrard là trái tim là Liverpool trong nhiều năm trở lại đây. Anh ấy cũng thể hiện được đấu ấn của mình ở cả ĐT Anh nữa. Gerrard là một hình mẫu mà tôi theo đuổi. Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu có thể đạt được đến đẳng cấp như vậy và chèo lái đội bóng giống như cách anh ấy đã làm”.

“Gerrard là một trong những người mà tôi dõi theo kể từ khi còn nhỏ. Anh ấy đã chơi 100 trận cho Tam sư. Với mọi tiền vệ trẻ tuổi, Gerrard là trung tâm của trận đấu và mọi người đều cố gắng để trở thành một cầu thủ như vậy”.

Bên cạnh chuyện cá nhân, Wilshere cũng lên tiếng bảo vệ HLV Arsene Wenger khi không chịu thay đổi chính sách chuyển nhượng dè xẻn của Arsenal. Ngoài ra, tiền vệ nhỏ con này cũng phủ nhận thông tin “Pháo thủ” vung tiền chiêu mộ sát thủ Edison Cavani (Napoli).

“Arsenal có thể tiêu tiền, nhưng chúng tôi cần đầu tư vào những cầu thủ có khả năng giúp đội nhà tiến lên. Tôi không muốn nói gì về Cavani vì chúng tôi chưa từng đặt vấn đề chính thức với anh ấy”, Wilshere nói tiếp.

“Napoli đang chiến đấu cho chức vô địch Serie A và suất dự Champions League. Tại sao Napoli lại muốn bán Cavani trong hoàn cảnh như vậy? Mọi chuyện chỉ trở nên thực tế nếu bạn đến đó và nói: 'OK, chúng tôi trả gấp đôi giá trị thực tế của cầu thủ này'”.


Nguồn bongdaplus.vn