Bong da

Anh

Wenger khai chiến - "Benitez chỉ là HLV tạm quyền"

Cập nhật: 18/01/2013 18:45 | 0

Chelsea vừa nhận tin xấu khi Pep Guardiola sẽ không thể là HLV tiếp theo của họ. Nhưng đội bóng áo xanh sẽ không thể để điều đó ảnh hưởng tới cuộc đọ sức với Arsenal vào Chủ nhật này.

Wenger khai chiến -
Wenger khai chiến - "Benitez chỉ là HLV tạm quyền"
Sau khi Guardiola gật đầu với đội bóng xứ Bavaria là Bayern Munich, những ứng viên còn lại của Chelsea bao gồm Jose Mourinho, Michael Laudrup và Juergen Klopp. Rafael Benitez, trong khi là người đương nhiệm, lại không được đánh giá cao vì cái mác “tạm quyền” và bị các CĐV Chelsea ghét bỏ. Thật ra, chính Benitez có lẽ cũng không mặn mà với việc gắn bó lâu dài với một đội bóng mà ở đó các CĐV không thích ông chút nào, chưa kể HLV người TBN còn là ứng viên cho chiếc ghế ở Real Madrid nếu Mourinho ra đi vào cuối mùa này.

Wenger đã không bỏ lỡ cơ hội để ra đòn tâm lý trước trận: “Không hẳn là chuyện HLV tạm quyền hay không. Biết đâu ông ấy (Benitez) có thể ở đây lâu hơn. Ai mà biết được, có thể người ta đã nói với ông ấy, rằng nếu làm tốt sẽ được ở lại lâu hơn. Có lẽ trong hợp đồng có điều khoản đại loại như thế, nhưng tôi không biết. Benitez là một HLV hàng đầu và không ai biết được hợp đồng giữa họ là ra sao. Tôi cho rằng vấn đề không phải là dài hạn hay tạm quyền mà là năng lực của HLV. Nếu như ai có ý kiến bạn cũng trả lời, thì không bao giờ có được sự ổn định”.

Những nhận xét của chiến lược gia người Pháp rõ ràng là đầy ý đồ ngay trước khi Arsenal tới làm khách ở Stamford Bridge Chủ nhật này. Wenger cũng nói, với một nụ cười, rằng: “Tôi thông cảm cho mọi HLV cho tới ngày tôi phải đối đầu với họ… Rồi sau đó, sự cảm thông trở lại, dù không phải lúc nào cũng là ngay sau trận đấu”.


Benitez vẫn chưa giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng ở Chelsea

Thật ra, Wenger không cần thông cảm nhiều cho người khác khi ông cũng có nhiều vấn đề chưa thể giải quyết, trước mắt là những trận đấu trồi sụt thất thường của Arsenal và xa hơn là 7 năm không danh hiệu đã khiến rất nhiều CĐV chán nản. Ngay cả Spike Lee, một đạo diễn người Mỹ và là người hâm mộ Arsenal, cũng đã nêu ý kiến trên kênh truyền hình Sky Sports News ngày thứ Tư: “Họ phải tiêu tiền và mua cầu thủ đi”.

May cho Wenger là lúc này không khí ở Stamford Bridge cũng không vui vẻ hơn Emirates là mấy. Những tiếng la ó đã vang lên trong trận hòa 2-2 với Southampton tối thứ Tư, nối dài những kết quả tệ hại của Benitez trên sân nhà kể từ khi ông được bổ nhiệm thay Roberto Di Matteo vào cuối tháng 11. Trong 7 trận chơi ở Stamford Bridge mọi giải đấu, Chelsea thắng 2, hòa 3 và thua 2. Benitez lại một lần nữa được nhắc nhở vào ngày thứ Tư là các CĐV không cần ông ở đây. Bù lại, thành tích sân khách của HLV người TBN rất tốt, với 6 chiến thắng trong 7 trận ở Premier League.

Có thể gọi cuộc đọ sức tối Chủ nhật là trận derby của những đội đá dở trên sân nhà và nếu điều đó tiếp tục, Arsenal có thể hy vọng lặp lại trận thắng 5-3 kỳ lạ ở Stamford Bridge mùa trước. Wenger cũng nói đội bóng của ông sẽ “cố gắng tìm lợi thế ở Stamford Bridge từ sự không hài lòng của đám đông với Benitez".

“Sự tin tưởng của các CĐV vào đội bóng có vai trò lớn”, Wenger nói. “Tất nhiên, đó là thử thách với các cầu thủ, nhất là những người trẻ. Chúng tôi có ảnh hưởng bởi điều đó không ư? Nếu tôi nói thế, mọi người sẽ nói tôi kiếm cớ này nọ. Nhưng đó là một phần công việc mà chúng tôi phải xử lý. Tôi chỉ có thể nói là chơi trong một môi trường thân thiện và tích cực thì tốt hơn là tiêu cực và những tiếng la ó”.

Wenger cũng tiết lộ ông “luôn mong Guardiola tới Anh” nhưng nói thêm là việc cựu HLV Barcelona tới Bayern không hề là “một bước lùi”. “Đức, có lẽ cùng với TBN, là nước có những cầu thủ trẻ giỏi nhất. Bóng đá trong tương lai sẽ được chơi ở Đức, chắc chắn là như thế”.

Nguồn bongdaplus.vn