Bong da

Anh

Welbeck làm khó Sir Alex, đòi lương 60.000 bảng/tuần

Cập nhật: 12/07/2012 07:55 | 0

M.U muốn gia hạn hợp đồng với Danny Welbeck thêm 4 năm. Tuy nhiên, tài năng trẻ người Anh vẫn chưa chịu đặt bút ký hợp đồng mới với Quỷ đỏ bởi bất đồng về vấn đề tiền lương. Welbeck muốn mức lương 60.000 bảng/tuần trong khi M.U chỉ chịu trả 40.000 bảng/tuần.

 

Mùa giải trước, Welbeck chơi rất tiến bộ trong màu áo M.U khi ghi 9 bàn sau 30 trận cho Quỷ đỏ ở Premiership. Còn nếu tính trên mọi mặt trận, tiền đạo sinh ra tại Manchester này cũng có 12 lần lập công.

Đây rõ ràng là thành tích khá ấn tượng với một chân sút mới 21 tuổi như Welbeck. Chính nhờ phong độ xuất sắc đó, Welbeck mới có suất trên hàng công tuyển Anh dự EURO 2012. Và ngay ở giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp, chân sút này đã chơi khá thành công khi 1 bàn cực đẹp vào lưới ĐT Thụy Điển ở vòng bảng.

 



Chỉ trong vòng 1 năm, Welbeck từ một cầu thủ ít được biết đến nay đã trở thành ngôi sao trẻ sáng giá bậc nhất Premiership. Chính bởi vậy, M.U đang muốn gia hạn hợp đồng để giữ chặt cầu thủ này. Mới nhất, tờ Daily Mail cho biết Quỷ đỏ muốn gia hạn hơp đồng thêm 4 năm với Welbeck. Trong đó, mức lương của tiền đạo này sẽ tăng từ 15.000 bảng/tuần lên 40.000 bảng/tuần. Ngoài ra còn kèm theo điều khoản: Lương sẽ được tăng lên thành 60.000 bảng/tuần tùy thuộc vào đóng góp của Welbeck cho CLB. Đây là mức thù lao khá cao với một cầu thủ mới 21 tuổi và vẫn cần chứng tỏ thêm nhưng Welbeck dường như lại không mặn mà với lời đề nghị từ M.U. Người đại diện của Welbeck muốn Quỷ đỏ lập tức tăng lương cho thân chủ mình lên thành 60.000 bảng/tuần. Welbeck cũng cho rằng anh xứng đáng với mức đãi ngộ đó.

Chưa rõ M.U phản ứng ra sao trước đòi hỏi của Welbeck nhưng thời gian gần đây, chiến lược giữ chân cầu thủ trẻ của Quỷ đỏ có vấn đề. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford đã để “viên ngọc đen” Paul Pogba sang Juventus. Sau này, Paul Pogba thổ lộ sang Juve để có “cơ hội trở thành P.Vieira mới của bóng đá thế giới”.

Tuy nhiên thực tế, ai cũng hiểu tài năng 19 tuổi này ra đi vì tiền. Được biết, mức lương của Pogba ở Juve là 30.000 bảng/tuần, gấp đôi lương của anh ở Man Utd. Chưa hết, Quỷ đỏ cũng sắp mất cả hậu vệ trẻ triển vọng, Ezekiel Fryers. Tờ The Sun cho biết cầu thủ 19 tuổi này đã đồng ý những điều khoản cá nhân để chuyển sang Tottenham. Cuối cùng, một tiền vệ tài năng nữa cũng đã quyết định rời Old Trafford để tới đầu quân cho West Ham là Ravel Morrison.

Trở lại với vụ Welbeck, anh là tài năng trẻ hiếm có trong 1 thập kỷ qua của M.U. Cần biết, Welbeck càng đáng được trân trọng hơn khi anh sinh ra tại Manchester và là sản phẩm của lò đào tạo trẻ M.U. Nếu ở lại, vị trí của Welbeck là khá vững chắc. Tuy nhiên, anh lại châm ngòi cho cuộc đấu tranh đòi tăng lương giống Rooney hồi đầu mùa giải 2010/11. Sir Alex nổi tiếng cứng rắn và chưa biết chừng, động thái của Welbeck sẽ không có lợi cho anh sau này. Số phận của Welbeck càng bấp bênh hơn khi HLV Ferguson đã đích thân tới London để hỏi mua Van Persie (Arsenal).

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn